"ณัฐวุฒิ" ยุติบทบาททางการเมือง โบกมือลาเพื่อไทย หลังดึงพรรค 2 ลุงร่วมรัฐบาล

ข่าวการเมือง Monday August 21, 2023 11:06 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ ผู้อำนวยการครอบครัวเพื่อไทย ประกาศยุติบทบาททางการเมือง โดยขอลาออกจากตำแหน่งฯ เนื่องจากไม่สามารถทำงานร่วมกับพรรคเพื่อไทย (พท.) ได้ต่อไป หลังตัดสินใจดึงพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) และพรรคร่วมไทยสร้างชาติ (รทสช.) เข้าร่วมจัดตั้งรัฐบาล เนื่องจากเป็นพรรคการเมืองที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการรัฐประหาร ซึ่งถึงเวลาที่ตนต้องตัดสินใจแล้ว เพราะไม่สามารถยอมรับสูตรการจัดตั้งรัฐบาลนี้ได้

"ผมได้บอกกล่าวผู้หลักผู้ใหญ่ของพรรคเพื่อไทยไปเมื่อสองสัปดาห์ที่ผ่านมาแล้ว เรียนกับทุกท่านแล้วว่าผมไปด้วยกับสถานการณ์นี้ไม่ได้จริงๆ เป็นวิถีทางที่ต้องตัดสินใจเมื่อถึงเวลา...เป็นการตัดสินใจด้วยความรักพรรคเพื่อไทย เข้าใจทุกอย่าง" นายณัฐวุฒิ กล่าว

ตนไม่ได้มีความรู้สึกในทางร้ายต่อพรรคเพื่อไทยและคิดว่าจะเป็นรัฐบาลที่เดินหน้าไปลำบาก จะถูกทวงถามเรื่องความชอบธรรมตลอดเวลา ซึ่งเป็นเรื่องที่ทุกคนในพรรคเพื่อไทยรับรู้อยู่แล้ว ส่วนอนาคตของเพื่อไทยจะเป็นอย่างไรขึ้นอยู่กับการตัดสินใจของประชาชน ตนไม่ขอไปคาดเดา พรรคเพื่อไทยต้องพิสูจน์ตัวเองและยอมรับการตัดสินใจครั้งนี้

ส่วนกรณีที่นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีจะเดินทางกลับมาประเทศไทยไม่เกี่ยวข้องกับการจัดตั้งรัฐบาล เพราะไม่ว่าใครจะเป็นนายกรัฐมนตรีก็ยังคงเดินทางกลับมาเช่นเดิม

นายณัฐวุฒิ กล่าวว่า ไม่ได้รู้สึกเสียดายกับการทุ่มเททำงานที่ผ่านมา เพราะเชื่อว่าทุกคนพยายามทำงานอย่างเต็มที่ และเชื่อในความมุ่งมั่นของนายเศรษฐา ทวีสิน โดยไม่มีข้อสงสัย และขอเป็นกำลังใจให้เสมอ ตนยังรักและเป็นห่วงทีมงานทุกคนเสมอ ซึ่งได้รับคำยืนยันว่านายเศรษฐาจะได้รับการโหวตเป็นนายกฯ แน่นอน ส่วนการทำงานทางการเมืองในอนาคตนั้นตนเองยังไม่ได้ตัดสินใจ

"เพื่อไทยเทหมดหน้าตักคราวนี้ แต่ยังไม่รู้ว่าอนาคตจะเป็นอย่างไร...ผมไปด้วยไม่ได้จริงๆ ผมขอส่งแค่ตรงนี้" นายณัฐวุฒิ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ