"เศรษฐา" รับเพื่อไทยกลืนเลือดดึงพรรคลุงตั้งรัฐบาล หวังเดินหน้านโยบายตามที่หาเสียง

ข่าวการเมือง Monday August 21, 2023 17:10 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายเศรษฐา ทวีสิน แคนดิเดทนายกรัฐมนตรี พรรคเพื่อไทย (พท.) กล่าวต่อที่ประชุม สส.พรรคว่า ผลการเลือกตั้งที่ผ่านมา ไม่ได้เกิดปรากฏการณ์แลนด์สไลด์ตามที่พรรคเพื่อไทยคาดหวังไว้ ทำให้การจัดตั้งรัฐบาลไม่ได้เป็นไปตามที่ประกาศไว้กับประชาชน ทั้งนี้ ในช่วง 9 ปี ที่ไม่ใช่รัฐบาลเพื่อไทย ประชาชนมีสภาพชีวิตที่ตกต่ำ และขณะนี้กำลังจะครบ 100 วันหลังการเลือกตั้งแล้ว ปัญหาความเดือดร้อนของประชาชนที่ได้รับรู้มา ยังไม่ได้รับการแก้ไข ดังนั้นจึงจำเป็นต้องมีการจัดตั้งรัฐบาลให้เร็วที่สุด

"เมื่อผลเลือกตั้งที่ออกมา ไม่ได้เป็นไปตามที่คาดหวัง ทำให้ต้องยอมกลืนเลือด ซึ่งไม่ใช่การโกหกประชาชน แต่ต้องยอมรับความจริง" นายเศรษฐา กล่าว

พร้อมระบุว่า ที่ผ่านมา พรรคเพื่อไทยถูกโจมตีทางโซเชียล ทำให้ทุกคนในพรรครู้สึกเจ็บปวด แต่หากพรรคไม่ได้เป็นรัฐบาล ก็จะทำให้นโยบายดีๆ ไม่สามารถเกิดขึ้นได้ เช่น ดิจิทัลวอลเล็ต ราคาสินค้าเกษตรเพิ่มขึ้น 3 เท่า

"ต้องรบกวน สส.ให้ลงไปชี้แจงประชาชนในพื้นที่ ให้เห็นถึงความตั้งใจของพรรค" นายเศรษฐา กล่าว

ทั้งนี้ รู้สึกภาคภูมิใจและเป็นเกียรติที่พรุ่งนี้ (22 ส.ค.) จะได้รับการเสนอชื่อให้ที่ประชุมรัฐสภา ลงมติเลือกเป็นนายกรัฐมนตรี ซึ่งตนจะพยายามทำงานอย่างเต็มที่ เพื่อแก้ไขปัญหาให้กับประชาชนอย่างไม่เหน็ดเหนื่อย และคงไม่ลืมเพื่อนบางคน เช่น นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ ที่ต้องออกจากพรรคไปเพื่อแสดงจุดยืน แต่ตนจะไม่ทรยศต่อมิตรภาพ และเป็นหน้าที่ของทุกคนที่จะช่วยกันนำพาประเทศไปข้างหน้า

ด้าน น.ส.แพทองธาร ชินวัตร แคนดิเดทนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า พรรคเพื่อไทยเป็นที่ที่ทำให้รู้สึกสบายใจในเวลาที่มีปัญหา แม้บางครั้งจะมีความเห็นแตกต่างกัน แต่ก็ให้กำลังใจกัน ต้องขอบคุณผู้ใหญ่ในพรรคที่อดทนต่อแรงกดดัน และ สส.ที่ช่วยกันชี้แจง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ