รทสช. เตรียมประชุมกก.บห. เคาะรายชื่อ 4 เก้าอี้โควตารัฐมนตรี

ข่าวการเมือง Wednesday August 23, 2023 11:34 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

รทสช. เตรียมประชุมกก.บห. เคาะรายชื่อ 4 เก้าอี้โควตารัฐมนตรี

นายธนกร วังบุญคงชนะ รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ในฐานะรองหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) กล่าวถึงความคืบหน้าโควตาเก้าอี้รัฐมนตรีของพรรค รทสช.ที่ได้รัฐมนตรีว่าการ 2 ตำแหน่ง และรัฐมนตรีช่วย 2 ตำแหน่งว่า ขณะนี้ยังไม่ได้มีการพูดคุยกันในเรื่องนี้ เพราะต้องให้เป็นเรื่องของคณะกรรมการบริหารพรรค ซึ่งขณะนี้ทราบแค่เพียงว่าได้ 4 ตำแหน่ง ส่วนเรื่องการจัดวางบุคคลที่จะเข้าไปทำหน้าทีรัฐมนตรีนั้น เป็นเรื่องของหัวหน้าพรรค ที่จะต้องพูดคุยกับคณะกรรมการบริหารพรรค ซึ่งถือว่าในพรรคเองมีบุคลากรที่มีความรู้ความสามารถ ซึ่งจะมีการประชุมกันในเร็วๆนี้

นายธนกร กล่าวตอบคำถามถึงการทาบทามให้ไปนั่งในตำแหน่งรัฐมนตรี 1 ใน 4 ตำแหน่งหรือไม่ว่า แล้วแต่พรรคจะให้ไปอยู่ตรงไหน ตนก็ทำหน้าที่ได้ รวมถึงการทำหน้าที่ของสส. ส่วนการทำงานร่วมกับพรรคร่วมรัฐบาลนั้น พรรค รทสช. มีจุดยืนว่าการแก้ไขรัฐธรรมนูญ จะต้องไม่แตะหมวด 1 หมวด 2 รวมถึงหมวดการป้องกันการทุจริต ซึ่งจะเน้นในเรื่องของความปรองดอง เพื่อให้ประเทศเดินหน้าไปให้ได้

ทั้งนี้ ในช่วง 8 ปีที่ผ่านมา มีหลายโครงการที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว. กลาโหม ยังดำเนินการไม่แล้วเสร็จ และอยู่ระหว่างดำเนินการ ซึ่งเป็นหน้าที่ของพรรค รทสช.ที่จะเข้าไปสานต่อนโยบายของ พล.อ.ประยุทธ์ ให้แล้วเสร็จ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ