"วราวุธ" ไม่คอนเฟิร์มเก้าอี้ รมว.พาณิชย์ เชื่อมั่นเพื่อไทยจัดทัพ ครม.

ข่าวการเมือง Wednesday August 23, 2023 11:56 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายวราวุธ ศิลปอาชา รมว.ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ในฐานะหัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา กล่าวถึงการจัดสรรตำแหน่งรัฐมนตรีว่า ยังไม่ได้รับแจ้งจากพรรคเพื่อไทย (พท.) ซึ่งให้เป็นสิทธิของพรรคเพื่อไทยที่จะพิจารณาในตำแหน่งต่างๆ ส่วนที่มีกระแสข่าวว่าตนจะได้ตำแหน่ง รมว.พาณิชย์นั้น ตนก็พร้อมที่จะทำงาน แต่ขอให้พรรคเพื่อไทยเป็นคนจัดทัพคณะรัฐมนตรี (ครม.) ให้เรียบร้อยก่อน

ส่วนตัวยังไม่รู้ว่าจะแก้ปัญหาภายในกระทรวงพาณิชย์ได้หรือไม่ เพราะขณะนี้มีหลายโผ ครม. และตนยังเป็นรักษาการในตำแหน่ง รมว.ทรัพยากรฯ อยู่ ซึ่งยังมีภารกิจที่ต้องทำต่อไป ดังนั้นต้องรอขั้นตอนการโปรดเกล้าฯ ก่อน

"ต้องให้เกียรติพรรคเพื่อไทยที่เป็นพรรคแกนนำ แต่สิ่งหนึ่งที่ยืนยันได้ คือได้ตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการ 1 ตำแหน่ง" นายวราวุธ กล่าว

นายวราวุธ เชื่อว่า พรรคเพื่อไทยจะเร่งดำเนินการให้มี ครม.ชุดใหม่โดยเร็วที่สุด เช่นเดียวกับทุกๆ คนที่มีความรู้สึกนั้น ส่วนจะเป็น ครม.ในฝันหรือไม่นั้น ตนคิดว่าไม่ฝันแล้ว เพราะอีกไม่นานก็จะเป็นจริง และเชื่อว่า ครม.ในฝันของ 66 ล้านคนแตกต่างกันไป ดังนั้นเมื่อ ครม.ออกมาแล้ว ก็อาจจะถูกใจหรือไม่ถูกใจบางคน ถือเป็นเรื่องปกติ

"ที่ผ่านมา ก็ถือว่า 99% เป็นรัฐบาลผสม แต่มีงานที่สำคัญรออยู่ข้างหน้ามากกว่า" นายวราวุธ กล่าว

ส่วนการประชุมคณะรัฐมนตรีในวันนี้ ก็ไม่ได้ร่ำลาไปไหน ยังคงต้องทำงานต่อ ไม่ได้ล้มหายตายจากไปไหน ตอนนี้ยังไม่ได้เริ่มเก็บของที่กระทรวง

นายวราวุธ กล่าวว่า มีความเชื่อมั่นว่าพรรคเพื่อไทยจะนำพารัฐบาลชุดใหม่บริหารประเทศได้ ซึ่งรวมถึงเชื่อมั่นในตัวนายเศรษฐา ทวีสิน ด้วย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ