"เอกนัฎ" แย้มโควต้า รทสช. อาจมีคนนอกนั่งรัฐมนตรี

ข่าวการเมือง Monday August 28, 2023 16:19 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ เลขาธิการพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) กล่าวถึงรายชื่อรัฐมนตรีในสัดส่วนของพรรค รทสช.ว่า การประชุมกรรมการบริหารพรรค (กก.บห.) ครั้งล่าสุด ได้มอบอำนาจให้กับตน และนายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค หัวหน้าพรรคไปเจรจารวมถึงการคัดสรรตำแหน่งที่เหมาะสม ส่วนการประชุมคณะกรรมการบริหารพรรคในวันนี้ จะได้แจ้งรายชื่อบุคคลที่ได้รับพิจารณาเป็นรัฐมนตรีของพรรค

ส่วนการส่งรายชื่อไปให้สำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรี (สลน.) ตรวจสอบคุณสมบัตินั้น ตอนนี้เป็นอำนาจของนายพีระพันธุ์ ซึ่งหัวหน้าพรรคคงจะมีการสื่อสารในเรื่องของรายชื่อต่อไป และเชื่อว่ายังอยู่ระหว่างการเจรจาพูดคุยกันอยู่

ส่วนกรณีม.ล.ชโยทิต กฤดากร หัวหน้าทีมเศรษฐกิจ รทสช. ปฏิเสธไม่รับตำแหน่งหรือไม่นั้น นายเอกนัฏ กล่าวว่า การพิจารณาคัดสรรตำแหน่งไม่เคยเปลี่ยน และที่มีข่าวว่ามีการชักเข้าชักออกรายชื่อนั้นไม่เป็นความจริง เพราะมีการตัดสินใจด้วยเหตุผลหลักเกณฑ์ตั้งแต่ต้น เพียงแต่ผู้รับผิดชอบไม่ได้เปิดเผยข้อมูล เพราะเป็นช่วงระหว่างเจรจาและส่งข้อมูล ซึ่งได้คุยกันไว้ว่าต้องพยายามรักษาทุกอย่างให้เป็นความลับ

"ในจำนวน 4 คน (โควต้ารัฐมนตรีของพรรค) ก็อาจจะมีคนนอกด้วย แต่ถ้าเราไปตอบสื่อฯ จะทำให้เสียหาย ขอให้มีการเจรจาให้ลงตัวก่อน และส่งชื่อเป็นทางการ" เลขาธิการพรรค รทสช.กล่าว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ