"เศรษฐา" แย้มโผครม.อาจมีเซอร์ไพรส์ เตรียมนัดพรรคร่วมถกนโยบาย

ข่าวการเมือง Tuesday August 29, 2023 11:02 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี กล่าวถึงการจัดทำโผคณะรัฐมนตรี (ครม.) ที่ยังมีกระแสข่าวปรับเปลี่ยนสลับตำแหน่ง หลังมีชื่อนายพิชิต ชื่นบาน ที่ปรึกษากฎหมายของพรรคเพื่อไทย จะมานั่งตำแหน่งรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี แทนนายชูศักดิ์ ศิรินิลว่า เข้าใจว่าคนที่มีชื่ออยู่ก่อนหน้านี้คงได้รับมอบหมายให้ไปทำงานอย่างอื่น สำหรับนายพิชิต ก็อยู่กับพรรคมานานแล้ว

ส่วนกรณีที่มีการตั้งข้อสังเกตโผ ครม.ชุดนี้นั้น ขอโอกาสและขอให้ดูที่ผลงานเป็นหลัก ขณะนี้การจัดทำรายชื่อครม. อยู่ระหว่างตรวจสอบคุณสมบัติ คาดว่าจะใช้เวลาประมาณ 2 วัน

นายเศรษฐา ยังกล่าวถึงกรณีที่มี สส.ของพรรคเพื่อไทย ไม่พอใจเรื่องการแบ่งกระทรวงว่า ขอให้ใจเย็นๆ อาจจะมีเซอร์ไพรส์ ขอให้ดูรายชื่อทั้งหมดและโครงสร้างในการแบ่งงานก่อน พยายามเต็มที่ให้ทุกคนไม่ผิดหวัง โดยวันนี้ตนจะเข้าร่วมประชุม ส.ส.พรรค ซึ่งหากมีโอกาสก็ต้องชี้แจงให้เข้าใจ ซึ่งเป็นหน้าที่ของผู้ใหญ่ในพรรคต้องชี้แจง

ส่วนกรณีที่นายวันมูหะมัดนอร์ มะทา ประธานรัฐสภา วางกรอบเวลาในการแถลงนโยบายต่อรัฐสภาไว้ประมาณวันที่ 8 ก.ย.นั้น นายเศรษฐา กล่าวว่า หากเป็นไปได้ก็ดี ซึ่งมีการนัดคุยเรื่องนโยบายกับพรรคร่วมรัฐบาลกันตลอด โดยในวันนี้จะมีการคุยกับพรรคภูมิใจไทย (ภท.) วันพรุ่งนี้ (30 ส.ค.) จะพูดคุยกับพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) และเมื่อวานนี้ (28 ส.ค.) คุยนโยบายบางส่วนกับพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ซึ่งคิดว่าไม่น่ามีประเด็นปัญหาอะไร เรามีร่างนโยบายไว้เรียบร้อยแล้ว โดยจะนำนโยบายของพรรคร่วมรัฐบาลมาเสริม


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ