"วราวุธ" แย้มไม่เสียใจไม่ได้นั่งกระทรวงเดิม ยันที่ผ่านมาทำดีที่สุดแล้ว

ข่าวการเมือง Tuesday August 29, 2023 11:11 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายวราวุธ ศิลปอาชา รมว.ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ในฐานะหัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา กล่าวถึงความชัดเจนในการนั่งตำแหน่ง รมว.พาณิชย์ (พณ.) หรือ รมว.พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) ว่า คงเป็นกระทรวง พ. แต่ไม่รู้เป็น พ.อะไร อาจจะ พณ. หรือ พม. หรือพอก่อนก็ไม่รู้ คงอยู่กระทรวง พ. คงไม่ไปตัวอักษรอื่น

นายวราวุธ กล่าวตอบคำถามว่า หากได้นั่ง รมว.พม. จะมีความหนักใจหรือไม่ เพราะงานแรกต้องเจอกับเบี้ยผู้สูงอายุว่า ทุกงานมีหลักเกณฑ์และความเหมาะสมอยู่แล้ว แต่ขณะนี้ไม่สามารถตอบอะไรมากได้ เพราะต้องให้โปรดเกล้าฯ ลงมาก่อน แล้วจึงมาคิดว่าจะดำเนินการงานอย่างไรต่อไป

นายวราวุธ ตอบคำถามว่าเสียดายหรือไม่ ที่ไม่ได้สานต่องานในกระทรวงเดิมว่า "การทำงานทุกอย่างนั้นมียศ เสื่อมยศ มีลาภ เสื่อมลาภ มีรัฐมนตรีได้ ก็ต้องออกจากรัฐมนตรีได้ แต่สิ่งสำคัญคือที่ผ่านมาทำงานให้องค์กรได้มากน้อยเพียงใด ฉะนั้นเมื่อถึงเวลาต้องไป จะได้ดีใจว่าได้ทำดีที่สุดแล้ว"

สำหรับการฝากงานให้กับ รมว.ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม คนใหม่นั้น นายวราวุธ กล่าวว่า คงไม่ต้องฝาก เพราะรัฐมนตรีแต่ละคนก็มีแนวทางการทำงานเป็นของตัวเอง

"ที่ทำมาตลอด 4 ปี ก็ได้ทำไปแล้ว แต่ยังมีอีกหลายอย่าง ที่ยังค้างไว้ ก็เป็นสิ่งที่รัฐมนตรีคนใหม่จะต้องมาดำเนินการต่อ ไม่ขอไปก้าวก่ายในการทำงาน" นายวราวุธ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ