"วิโรจน์"แซะ "หมอชลน่าน" ลาออกไม่ใช่แสดงความรับผิดชอบ

ข่าวการเมือง Wednesday August 30, 2023 13:56 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายวิโรจน์ ลักขณาอดิศร ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล กล่าวถึงกรณีที่ นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว สส.น่าน หัวหน้าพรรคเพื่อไทย เตรียมจะลาออกจากตำแหน่งหัวหน้าพรรค เพื่อรับผิดชอบตามที่พูดไว้หลังจากพรรคเพื่อไทย ไปจับมือกับพรรคของ 2 ลุง ว่า คำว่า "ลาออก" ในมุมมองของประชาชน คือ การแสดงความรับผิดชอบ แต่การลาออกลักษณะนี้ เหมือนลาออกไปรับตำแหน่งที่ใหญ่โตขึ้น ให้คุ้มกับสิ่งที่ได้ทำ

"ส่วนตัวมองข้ามช็อตไปแล้ว เพราะเป็นการประกาศลาออกจากหัวหน้าพรรค แล้วก็ไปเป็นรัฐมนตรี มีตำแหน่งใหญ่โตขึ้น ซึ่งหากลาออกแบบนี้ เชื่อว่าคงมีคนอยากลาออกอีกมาก" นายวิโรจน์ กล่าว

นายวิโรจน์ กล่าวถึงการวิพากษ์วิจารณ์คุณสมบัติของว่าที่รัฐมนตรี เช่น นายชาดา ไทยเศรษฐ์ สส.บัญชีรายชื่อ พรรคภูมิใจไทย รวมถึง นายพิชิต ชื่นบาน สส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย ทนายของตระกูลชินวัตรว่า เรื่องนี้ต้องไปถามนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีในฐานะหัวหน้ารัฐบาล แต่ทั้งนี้ มองว่า การวิพากษ์วิจารณ์ถึงเรื่องคุณสมบัติที่ไม่เหมาะสม เป็นสิ่งที่ต้องรับฟัง แต่ก็ต้องให้เวลาในการทำงาน

"ผลงาน จะเป็นตัวพิสูจน์ว่าใครดี ใครไม่ดี เหมาะ หรือไม่เหมาะ เพราะประชาชนก็จับจ้องมองอยู่ตาไม่กะพริบ ซึ่งต้องยอมรับว่า ถ้าเปิดโผ ครม.ออกมาแล้วประชาชนก็คาดหวังอะไรใหม่ๆ แต่หากทุกอย่างออกมาเป็นเหมือนเดิม ประชาชนอาจจะสิ้นหวัง และอาจจะเป็นแรงขับเคลื่อน หรือบางคนเรียกว่า แรงกดดัน ที่ทำให้ตัวรัฐมนตรีต้องเร่งพิสูจน์ตัวเอง" นายวิโรจน์ กล่าว

ส่วนการเตรียมตัวเพื่อตรวจสอบการทำงานของรัฐบาล ในฐานะฝ่ายค้านนั้น นายวิโรจน์ กล่าวว่า การตรวจสอบคงต้องรอให้รัฐบาลได้ทำงานก่อน ส่วนตอนนี้ สิ่งที่พรรคก้าวไกลกำลังเร่งอยู่ คือการแก้ไขและการทบทวนกฎหมาย เพราะอาจจะมีความล้าสมัยหรืออำนวยเพื่อการเรียกรับผลประโยชน์ ขณะที่การตรวจสอบถ่วงดุลนั้น พรรคก้าวไกล จะโฟกัสไปที่การตรวจสอบงบประมาณ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ