ทำเนียบฯ เตรียมสถานที่รับนายกฯ-ครม.ใหม่เข้าทำงาน

ข่าวการเมือง Monday September 4, 2023 13:12 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ทำเนียบฯ เตรียมสถานที่รับนายกฯ-ครม.ใหม่เข้าทำงาน

รายงานข่าวจากทำเนียบรัฐบาล เปิดเผยว่า เจ้าหน้าที่เริ่มเข้าจัดเตรียมห้องทำงานของนายกรัฐมนตรี รองนายกรัฐมนตรี รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี และเลขาธิการนายกรัฐมนตรี โดยที่ตึกไทยคู่ฟ้า ซึ่งเป็นห้องทำงานของนายกฯ และห้องทำงานของเลขาธิการนายกฯ ภายหลังนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง เดินทางเข้ามาดูสถานที่ทำงานที่ทำเนียบรัฐบาล เมื่อวันที่ 3 ก.ย.ที่ผ่านมา

ในส่วนของตึกบัญชาการ 1 ซึ่งเป็นสถานที่ทำงานของรองนายกฯ และรมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี บรรดารองนายกฯ เริ่มทยอยส่งทีมงานมาดูห้องแล้ว เบื้องต้น นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกฯ และรมว.พาณิชย์ จะใช้ห้องทำงานที่ชั้น 4 ซึ่งเป็นห้องเดิมของพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ อดีตรองนายกฯ ขณะที่ พล.ต.อ.พัชรวาท วงษ์สุวรรณ รองนายกฯ และรมว. ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม จะใช้ห้องทำงานชั้น 1 ซึ่งเป็นห้องทำงานเดิมของนายดอน ปรมัตถ์วินัย อดีตรองนายกฯ และรมว.ต่างประเทศ

ทำเนียบฯ เตรียมสถานที่รับนายกฯ-ครม.ใหม่เข้าทำงาน

นายปานปรีย์ พหิทธานุกร รองนายกฯ และรมว.ต่างประเทศ จะใช้ห้องทำงานชั้น 2 ซึ่งเป็นห้องทำงานเดิมของนายวิษณุ เครืองาม อดีตรองนายกฯ ส่วนนายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค รองนายกฯ และรมว.พลังงาน จะใช้ห้องทำงานชั้น 2 ซึ่งเป็นห้องเดิมของนายสุพัฒนพงษ์ พันธ์มีเชาว์ อดีตรองนายกฯ และรมว.พลังงาน

ส่วนนายสมศักดิ์ เทพสุทิน รองนายกฯ จะใช้ห้องทำงานชั้น 4 ซึ่งเป็นห้องทำงานเดิมของนายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ อดีตรองนายกฯ และรมว. พาณิชย์ ส่วนนายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกฯ และรมว.มหาดไทย จะใช้ห้องทำงานห้องเดิมที่ชั้น 3 และห้องของผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำพล.อ.ประวิตร ซึ่งอยู่ชั้นเดียวกัน ขณะที่นางพวงเพ็ชร ชุนละเอียด รมต. ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี จะใช้ห้องทำงานชั้น 2 ของนายอนุชา นาคาศัย อดีต รมต.ประจำสำนักนายกฯ

นอกจากนี้ ยังมีการปรับปรุงภูมิทัศน์และทำความสะอาด ทั้งหน้าตึกบัญชาการ 1 บริเวณศาลพระภูมิ และศาลตายาย

ขณะที่ในวันพรุ่งนี้ (5 ก.ย.) เจ้าหน้าที่ทำเนียบรัฐบาลได้มีการนัดคณะรัฐมนตรี (ครม.) ชุดใหม่ถ่ายภาพติดบัตรประจำตัว จากนั้นเวลา 11.30 น. ครม.จะเดินทางด้วยรถตู้ออกจากทำเนียบรัฐบาล เพื่อเข้าเฝ้าถวายสัตย์ปฏิญาณ ณ พระที่นั่งอัมพรสถาน ในเวลา 14.00 น.โดยวันนั้นจะมีการถ่ายภาพหมู่ครม. ที่หน้าตึกไทยคู่ฟ้าด้วย

ส่วนในวันที่ 6 ก.ย. จะมีการประชุมครม. นัดพิเศษ ที่ห้องประชุม 501 ชั้น 5 ตึกบัญชาการ 1 โดยได้มีการติดตั้งอุปกรณ์เครื่องเสียงและคอมพิวเตอร์แล้ว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ