ครม.เศรษฐา 1 ทยอยเข้าทำเนียบรัฐบาล รอเข้าเฝ้าฯถวายสัตย์

ข่าวการเมือง Tuesday September 5, 2023 12:07 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ครม.เศรษฐา 1 ทยอยเข้าทำเนียบรัฐบาล รอเข้าเฝ้าฯถวายสัตย์

บรรยากาศทำเนียบรัฐบาล นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และบรรดารัฐมนตรีทยอยเดินทางเข้าทำเนียบรัฐบาล ด้วยรถยนต์ยี่ห้อ Lexus LM 350h Executive หมายเลขทะเบียน ถ 6506 กรุงเทพมหานคร ซึ่งเป็นรถยนต์ส่วนตัว โดยทันทีที่มาถึง นายกฯได้เดินขึ้นตึกไทยคู่ฟ้า ก่อนจะลงมาบริเวณทางเชื่อม เพื่อเดินไปถ่ายภาพทำบัตรประจำตัวที่ตึกสันติไมตรี โดยนายกฯ ได้ทักทายสื่อมวลชนอย่างอารมณ์ดี ก่อนเข้าตึกสันติไมตรี

ทั้งนี้ ภายหลังเสร็จสิ้นการเข้าเฝ้าฯ ถวายสัตย์ปฏิญาณตนแล้ว คณะรัฐมนตรีชุดใหม่ จะเข้ามาถ่ายรูปหมู่ร่วมกันบริเวณสนามหญ้าด้านหน้าตึกไทยคู่ฟ้า จากนั้นนายกรัฐมนตรี จะมีการแถลงข่าวกับสื่อมวลชน

ครม.เศรษฐา 1 ทยอยเข้าทำเนียบรัฐบาล รอเข้าเฝ้าฯถวายสัตย์

อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ทำเนียบฯ ได้จัดเตรียมโรงจอดรถบริเวณด้านข้างตึกบัญชาการ 1 ไว้เป็นที่จอดรถของนายกรัฐมนตรี และบรรดารัฐมนตรี ที่จะเดินทางมาทำเนียบรัฐบาล

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พ.ต.อ. ทวี สอดส่อง รมว.ยุติธรรม ได้เดินทางเข้ามาที่ทำเนียบรัฐบาล เพื่อถ่ายภาพทำบัตรประจำตัวเป็นคนแรกในเวลา 09.30 น. จากนั้นเวลา 09.45 น. นายเสริมศักดิ์ พงษ์พานิช รมว.วัฒนธรรม เดินทางมาเป็นคนที่ 2 ตามด้วยนายสุทิน คลังแสง รมว.กลาโหม, นายเกรียง กัลป์ตินันท์ รมช.มหาดไทย และนายสันติ พร้อมพัฒน์ รมช.สาธารณสุข

จากนั้นบรรดารัฐมนตรีได้ทยอยเดินทางเข้าทำเนียบรัฐบาล ก่อนที่คณะรัฐมนตรี (ครม.) จะเดินทางด้วยรถตู้ออกจากทำเนียบรัฐบาลในเวลา 11.30 น.เพื่อเข้าเฝ้าถวายสัตย์ปฏิญาณ ณ พระที่นั่งอัมพรสถาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ