"บิ๊กทิน" พร้อมสร้างมาตรฐานใหม่บริหารงานกลาโหม ขอ 1 สัปดาห์จัดทีมที่ปรึกษา-จัดคิวตรวจเยี่ยมกำลังพล

ข่าวการเมือง Tuesday September 5, 2023 17:44 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสุทิน คลังแสง รมว.กลาโหม เปิดเผยว่า จะเข้าปฎิบัติงานวันแรกที่กระทรวงฯ ในวันที่ 13 ก.ย.66 เวลา 09.00 น. และขณะนี้มีทีมงานที่มาช่วยเป็นที่ปรึกษาแล้วพอสมควร กำลังเฟ้นหาคนที่เหมาะสม ทั้งทหารที่อยู่ในราชการ ทหารที่เกษียณ และนักวิชาการ ขอเวลา 1 สัปดาห์คาดว่าทุกอย่างจะเรียบร้อย

ส่วนแนวทางในการทำงานที่นายกรัฐมนตรีมอบหมายให้นั้นในส่วนของตนก็จะทำให้ดีที่สุด พร้อมสร้างมาตรฐานว่าพลเรือนก็สามารถบริหารงานในกระทรวงกลาโหมได้ และจะไม่ทำให้กองทัพและประชาชนผิดหวัง

สำหรับการจัดซื้อยุทโธปกรณ์ของเหล่าทัพ เช่น การจัดซื้อเครื่องบินขับไล่ทดแทน F-35 ของกองทัพอากาศ ขณะนี้ตนยังไม่มีข้อมูล แต่คิดว่าในวันที่ตนเข้าไปทำงาน ทางเหล่าทัพคงมีข้อมูลมาเสนอ มาอธิบาย หลังจากนั้นก็จะเข้าสู่กระบวนการพิจารณา ส่วนการจัดสรรงบประมาณของกระทรวงฯ ที่ประชาชนต้องการให้เกิดความโปร่งใสและคุ้มค่าที่สุดนั้นถือเป็นความตั้งใจของตนอยู่แล้ว การทุจริต เคลือบแคลงสงสัยของสังคมหากมีตรงจุดไหนก็เป็นหน้าที่ของตนและรัฐบาลที่จะต้องเข้าไปดูแล

รมว.กลาโหม กล่าวว่า การประชุมสภากลาโหมนั้นหากไม่มีอะไรเร่งด่วนก็ให้เป็นไปตามกำหนดการเดิม แต่หากมีเรื่องเร่งด่วนก็อาจจะประชุมก่อน

พร้อมกันนี้ จะจัดลำดับในการตรวจเยี่ยมทุกเหล่าทัพ รวมถึงข้าราชการชั้นผู้น้อยทหารตามแนวชายแดน และสามจังหวัดชายแดนภาคใต้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ