"บิ๊กป้อม" ยังนำทัพพปชร.- ปัด "นฤมล" เสียบรมต.แทน "ไผ่ ลิกค์"

ข่าวการเมือง Tuesday September 5, 2023 17:16 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมว.เกษตรและสหกรณ์ ในฐานะเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ปฏิเสธข่าว พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ จะลาออก โดยพล.ต.อ.พัชรวาท วงษ์สุวรรณ ประธานที่ปรึกษาพรรคฯ จะมาดูแลพรรคแทนว่า ตอนนี้ พล.ต.อ.พัชรวาท เป็นประธานที่ปรึกษาพรรคฯ ต้องดูในภาพกว้าง โดยพล.อ.ประวิตร ยังคงเป็น สส.และหัวหน้าพรรคอยู่

สำหรับโควต้า รมช.พาณิชย์ ที่ก่อนหน้านี้มีชื่อนายไผ่ ลิกค์ สส.กำแพงเพชร นั้น ขณะนี้นายไผ่ ก็ยังอยู่ในลิสต์รายชื่อรัฐมนตรี รอการตีความข้อกฎหมายให้ชัดเจน หากตีความชัดเจนแล้วจะตัดสินใจอีกครั้ง โดยหลังแถลงนโยบายรัฐบาลแล้วจะหารือกับผู้เกี่ยวข้อง

หากคณะกรรมการกฤษฎีกาตีความไม่สามารถเป็นรัฐมนตรีได้ก็จะต้องนำไปหารือกับคณะกรรมการบริหารพรรค โดยปฏิเสธตำแหน่งดังกล่าวไม่ใช่โควต้าของกลุ่มภาคเหนือ และไม่ได้มีการเสนอชื่อนางนฤมล ภิญโญสินวัฒน์ เหรัญญิกพรรค มาแทน

ด้านพล.ต.อ.พัชรวาท ปฏิเสธกระแสข่าวจะเข้ามาดูแลพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) แทน พล.อ.ประวิตร โดยยืนยันว่า พล.อ.ประวิตร ยังคงเป็นหัวหน้าพรรคต่อไป ยังไม่วางมือทางการเมือง

รายงานข่าวจากทำเนียบรัฐบาล เปิดเผยว่า หลังจากนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและ รมว.คลัง นำคณะรัฐมนตรีชุดใหม่แถลงข่าวแล้ว รัฐมนตรีคนอื่นๆ ได้ทยอยเดินทางกลับ แต่ พล.ต.อ.พัชรวาท ยังไม่ได้เดินทางกลับ โดยนั่งหารือร่วมกับ ร.อ.ธรรมนัส , นายสันติ พร้อมพัฒน์ รมช.สาธารณสุข และนายสุทิน คลังแสง รมว.กลาโหม โดยใช้เวลาประมาณครึ่งชั่วโมง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ