สภาฯ ถกนโยบายรัฐบาล 2 วัน 11-12 ก.ย. ให้เวลาฝ่ายค้าน 14 ชม.

ข่าวการเมือง Thursday September 7, 2023 14:02 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายวันมูหะมัดนอร์ มะทา ประธานรัฐสภา และประธานสภาผู้แทนราษฏร กล่าวภายหลังเป็นประธานการประชุมวิป 3 ฝ่าย เพื่อพิจารณากรอบเวลาในการแถลงนโยบายรัฐบาลต่อรัฐสภาว่า รัฐสภานัดประชุมเพื่อพิจารณาเรื่องดังกล่าวในวันที่ 11-12 ก.ย.66 โดยจะใช้เวลาพิจารณารวม 30 ชั่วโมง การอภิปรายวันแรกจะเริ่มตั้งแต่เวลา 09.00 น. จนถึงเวลา 24.00 น.

ส่วนวันที่สองจะเริ่มตั้งแต่เวลา 09.00 น.ถึงเวลา 23.00 น. ส่วนการจัดสรรเวลานั้นกำหนดว่าเป็นของประธานรัฐสภา 1 ชั่วโมง, คณะรัฐมนตรี (ครม.) แถลงและชี้แจง 5 ชั่วโมง, สว. 5 ชั่วโมง, สส.ฝ่ายรัฐบาล 5 ชั่วโมง และ สส.ฝ่ายค้าน 14 ชั่วโมง

"นัดประชุม 2 วันเชื่อว่าเพียงพอ และทุกฝ่ายรับเวลาไปบริหารจัดการเรื่องผู้อภิปราย ผมเชื่อว่าจะใช้เวลาไม่เกินจากที่กำหนดไว้ สำหรับบรรยากาศการประชุมเป็นไปด้วยดี" นายวันมูหะมัดนอร์ กล่าว

ส่วนท่าทีของฝ่ายค้านที่เตรียมใช้เป็นเวทีซักฟอกรัฐบาลนั้น นายวันมูหะมัดนอร์ กล่าวว่า ฝ่ายค้านยืนยันแล้วว่าจะอภิปรายอยู่ในกรอบของนโยบายและความเป็นไปได้ในการปฏิบัติตามนโยบายนั้ ไม่ใช่การอภิปรายไม่ไว้วางใจ ตนคิดว่าฝ่ายค้านตอนนี้เป็นฝ่ายค้านที่มีคุณภาพ มีข้อมูลพร้อมที่จะอภิปรายในกรอบกฎหมายและข้อบังคับ รวมถึงความสนใจของประชาชน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ