สว.กิตติศักดิ์ ข้องใจนโยบายดิจิทัลวอลเล็ต ฝากรัฐบาลชี้แจงให้เคลียร์

ข่าวการเมือง Monday September 11, 2023 10:22 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายกิตติศักดิ์ รัตนวราหะ สมาชิกวุฒิสภา (สว.) กล่าวถึงการแถลงนโยบายของรัฐบาลว่า ได้ศึกษานโยบายที่รัฐบาลจะแถลงแล้ว โดยฝ่าย สว.ได้รับจัดสรรเวลาอภิปรายรวม 5 ชั่วโมง และเมื่อหารออกมาแล้ว จะได้เวลาอภิปรายคนละประมาณ 5 นาทีเท่านั้น ซึ่งตนคิดว่าไม่เพียงพอ จึงสละสิทธิ์ไม่ขออภิปราย และยกเวลาให้ผู้ทรงคุณวุฒิได้ทำหน้าที่อภิปราย

"หารออกมาแล้ว ได้เวลาคนละ 5 นาที แค่รายงานชื่อก็แทบหมดเวลาแล้ว สว.หลายคนจึงสละสิทธิ์ อยากให้ผู้ทรงคุณวุฒิที่เข้าคิวได้อภิปราย สำหรับผม ขอเอาใจช่วย เพราะเห็นว่าเราได้รัฐบาลใหม่ และบ้านเมืองกำลังเดินไปด้วยดี สว.จะเป็นกำลังใจให้" นายกิตติศักดิ์ กล่าว

พร้อมระบุว่า ในส่วนตัวติดใจประเด็นเรื่องเงินดิจิทัลวอลเล็ต จึงอยากฝากรัฐบาลชี้แจงให้ชัดเจน และอยากทราบว่าเพราะเหตุใดจึงไม่แจกเป็นเงินสด แต่ไปเข้าระบบแอปพลิเคชั่น มีเบื้องหน้าเบื้องหลังหรือไม่ เชื่อว่าทั้ง สส.และ สว.ติดใจ และต้องการคำตอบในประเด็นนี้

"ถ้ารัฐบาลชี้แจงได้ ก็ไม่เป็นปัญหา ขอสนับสนุนเรื่องที่จะทำให้ประชาชนอิ่มท้อง และประโยชน์ตกกับประชาชนจริงๆ แต่หากมีเบื้องหน้าเบื้องหลัง เชื่อว่าไม่นานจะเกิดความวุ่นวายแน่" นายกิตติศักดิ์ ระบุ

สำหรับบรรยากาศการแถลงนโยบาย นายกิตติศักดิ์ คาดว่าจะเป็นไปได้ด้วยดี แต่อาจจะดุเดือด แม้ตนจะไม่ได้โหวตให้นายเศรษฐา ทวีสิน เป็นนายกรัฐมนตรี แต่เมื่อได้รับการโปรดเกล้าฯ แต่งตั้งมาแล้วก็ยินดีและให้กำลังใจ เพื่อให้บ้านเมืองเดินหน้าต่อไปได้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ