นายกฯ ยันพร้อมจัดทำรายละเอียดแผนงาน ดูแลบริหารงบฯ ขอเวลา 4 ปีทำหน้าที่

ข่าวการเมือง Wednesday September 13, 2023 09:04 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง กล่าวว่าการประชุมแถลงนโยบาย 2 วันที่ผ่านมาเป็นการกล่าวถึงนโยบายของรัฐบาลสิ่งที่รัฐบาลตั้งใจว่าจะทำและคาดหวังผลลัพธ์ของการบริหารประเทศภายใต้รัฐบาลนี้ นโยบายทั้งหมดถูกรวบรวมร่วมกับพรรคร่วมรัฐบาลด้วยที่ได้รับการหาเสียงตลอดช่วงเวลาก่อนการเลือกตั้งที่ผ่านมาทุกพรรคมีความตั้งใจมีความจริงใจที่จะร่วมการบริหารให้ประเทศผ่านวิกฤติทางการเมืองแก้ปัญหาเร่งด่วนที่มีอยู่มากมาย เพื่อนำประเทศเดินไปข้างหน้า หลายหลายท่านให้ความเห็นอยากให้มีรายละเอียดพร้อมตัวเลข ตัวชี้วัด ระยะเวลา ไทม์ไลน์ ซึ่งรัฐบาลจะจัดทำรายละเอียดต่าง ๆ ให้ครบถ้วน มีที่มาของงบประมาณ ตัวชี้วัด ไทม์ไลน์ บรรจุไว้ในแผนปฏิบัติการของแต่ละกระทรวง พร้อมผู้รับผิดชอบที่ชัดเจน รวมทั้งในประเด็นของงบประมาณ รัฐบาลให้ความชัดเจนเกี่ยวกับการบริหารงบประมาณอย่างระมัดระวังไม่ให้กระทบต่อสัดส่วนหนี้สินสาธารณะโดยไม่ให้มีเหตุอันควร

ทั้งนี้ ขอบคุณทุกความเห็น ทุกคำแนะนำ ทุกคำติชม ทุกคำดูถูกที่ได้รับฟังมาตลอดสองวันที่ผ่านมา ประเทศไทยประสบปัญหามายาวนาน ขอความเห็นใจว่า ยุคของนายกรัฐมนตรีนายเศรษฐาฯ เพิ่งเริ่ม เข้าใจถึงความเป็นห่วงเป็นใยเข้าใจถึงความปรารถนาดีขอให้เข้าใจเช่นกันว่า นายกรัฐมนตรีมีความปรารถนาดีมีความทะเยอทะยานและพร้อมรับฟังทุกคำติชมจากผู้มีเกียรติทุกท่านทางจากฝ่ายค้านและรัฐบาล

"วันนี้ นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีทุกคนเพิ่งเข้ามารับหน้าที่ใหม่บางท่านก็คุ้นเคยหน้าตากันพร้อมที่จะสั่งการได้ ขอเรียนว่าต้องขอเวลาพร้อมจะนำเสนอแผนอย่างแน่นอน ขอให้ 4 ปีต่อจากนี้ไปเป็น 4 ปีที่ทุกท่านทำงานในหน้าทำหน้าที่ตนเองอย่างเต็มที่คุ้มกับเงินภาษีและความไว้วางใจของประชาชนที่ได้มอบให้ เป้าหมายความสำเร็จของนโยบายจะถูกพิสูจน์ได้โดยอัตราการเจริญเติบโตของประเทศความเป็นอยู่ที่ดีขึ้นของประชาชนทั้ง เศรษฐกิจ ความเหลื่อมล้ำ ความมั่นคง การศึกษา สิทธิเสรีภาพ การบังคับใช้กฎหมาย และอีกหลายหลายประการ" นายกฯ ระบุ

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ