นายกฯ เดินสายขึ้นเหนือเชียงราย-เชียงใหม่ 15-17 ก.ย.นี้

ข่าวการเมือง Wednesday September 13, 2023 10:44 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง เตรียมนำคณะเดินสายลงพื้นที่พบปะประชาชนในภูมิภาคต่างๆ โดยสุดสัปดาห์นี้ระหว่างวันที่ 15-17 ก.ย.66 มีกำหนดการที่จะลงพื้นที่จังหวัดเชียงราย และเชียงใหม่ จากก่อนหน้านี้ที่เดินทางไปพื้นที่ภาคใต้ และภาคอีสานแล้ว

โดยวันที่ 15 ก.ย.66 ช่วงเที่ยงจะเดินทางจากสนามบินดอนเมืองไปจังหวัดเชียงราย เมื่อไปถึงจะไปตรวจเยี่ยมและรับฟังปัญหาในพื้นที่ ณ ด่านพรมแดนแม่สายแห่งที่ 1 อำเภอแม่สาย เพื่อพูดคุยประเด็นการค้าชายแดน (NEC) และยาเสพติด จากนั้นไปพบปะกลุ่มชาติพันธุ์ เพื่อพูดคุยประเด็นการเข้าถึงสิทธิขั้นพื้นฐานของบุคคลไร้สัญชาติ (สิทธิการศึกษา สิทธิการรักษาพยาบาล สิทธิในที่ดินทำกิน และสิทธิในด้านอื่นๆ) และเดินทางจากสนามบินจังหวัดเชียงรายไปสนามบินเชียงใหม่

วันที่ 16 ก.ย.66 ไปเยี่ยมชมโครงการอุโมงค์ผันน้ำ อำเภอดอยสะเก็ด จังหวัดเชียงใหม่ เพื่อพูดคุยประเด็นการบริหารจัดการน้ำเพื่อการเกษตร และอุปโภคบริโภค, ไปเยี่ยมชมศูนย์ศึกษาการพัฒนาห้วยฮ่องไคร้ อันเนื่องมาจากพระราชดำริ เพื่อศึกษาต้นแบบ การพัฒนาพื้นที่ และการพัฒนาอาชีพ, พบปะผู้ประกอบการ ณ อุทยานวิทยาศาสตร์เทคโนโลยี มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ (STeP) เพื่อรับฟังปัญหาภาพรวมจังหวัดเชียงใหม่ และประเด็นการส่งเสริมผู้ประกอบการคนรุ่นใหม่ (Start Up) , พบปะคนรุ่นใหม่เพื่อพูดคุยประเด็นเศรษฐกิจ การท่องเที่ยว ระบบขนส่งคมนาคม สังคมและสิ่งแวดล้อม (PM 2.5) และไปถนนคนเดินวัวลาย

วันที่ 17 ก.ย.66 ไปพบปะประชาชนที่คาดว่าจะได้รับผลกระทบจากการเพิ่มเที่ยวบิน ณ เทศบาลแม่เหียะ, พบปะผู้บริหารการท่าอากาศยานเชียงใหม่ ณ ท่าอากาศยานเชียงใหม่ พูดคุยประเด็นการเพิ่มเที่ยวบินหลังเที่ยงคืนเพื่อรองรับนักท่องเที่ยวที่เพิ่มขึ้น ประเด็นกรมอุตุนิยมวิทยา และเดินทางกลับกรุงเทพฯ ในช่วงเที่ยง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ