นายกฯ แนะนศ.วปอ.ใช้ความรู้ความสามารถช่วยพัฒนาประเทศชาติ ลดเหลื่อมล้ำ

ข่าวการเมือง Thursday September 14, 2023 18:13 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและ รมว.คลัง เดินทางไปเป็นประธานรับฟังการแถลงผลการศึกษาเพื่อสนับสนุนยุทธศาสตร์ชาติของสถาบันวิชาการป้องกันประเทศ ที่สถาบันวิชาการป้องกันประเทศ โดยมีผู้บัญชาการเหล่าทัพ ผู้บัญชาการสถาบันวิชาการป้องกันประเทศ ผู้อำนวยการวิทยาลัยป้องกันราชอาณาจักร ผู้บริหาร คณาจารย์ นักศึกษา เข้าร่วมรับฟัง

นายกรัฐมนตรีฝากข้อคิดไปยังนักศึกษาสถาบันวิชาการป้องกันประเทศว่า นอกจากเนื้อหาวิชาความรู้ สถาบัน วปอ.ยังพาทุกคนมาทำความรู้จักกันและกันทำกิจกรรมร่วมกัน เกิดเป็นสมาคม สร้างสังคมและกลายมาเป็นคอนเน็คชั่นของทุกคนๆ ในที่นี้ ความแข็งแกร่งของเหล่าศิษย์เก่า เป็นที่ประจักษ์ในสังคมไทย เส้นสายสัมพันธ์คอนเน็คชั่นของทุกคนในประเทศ ทำให้ทุกคนเป็นผู้มีอภิสิทธิ์ เป็น Top 1% ของประเทศนี้ เป็นสถาบันที่หลายคนอยากเข้ามาและคอนเนคชั่นจะสามารถประโยชน์ต่ออาชีพการงานของทุกท่าน ต่อธุรกิจของทุกคนได้มหาศาล

นายกรัฐมนตรี ย้ำว่า ถือเป็นหน้าที่ของพวกเราทุกคนที่จะต้องช่วยเหลือคนตัวเล็ก ช่วยเหลือสังคม ให้พวกเขายืนอยู่ในสังคมได้ ความสามารถของทุกคน หากนำมาช่วยเหลือประเทศชาติ จะช่วยลดความเหลื่อมล้ำ ความไม่เสมอภาค ความยากจน ความยากลำบากที่เพื่อนร่วมชาติของพวกเราอีกหลายคนกำลังเผชิญอยู่ และทุกคนจะได้ขึ้นว่าเป็นสถาบันที่ร่วมกันส่งต่ออนาคตที่ดีกว่าให้กับลูกหลานของพวกเราทุกคน ถึงหลักของการที่ทุกคนมารวมกันอันมีเกียรติอย่างนี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ