เทหมดหน้าตัก! นายกฯ ย้ำทำงานเต็มที่ ขอให้รอดูผลงาน

ข่าวการเมือง Monday September 18, 2023 14:20 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

เทหมดหน้าตัก! นายกฯ ย้ำทำงานเต็มที่ ขอให้รอดูผลงาน

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง กล่าวเสวนาในหัวข้อ "Future Perfect เปิดมุมคิด พลิกอนาคต" ในงานเสวนา Thairath Forum 2023 ว่า หลังเป็นนายกรัฐมนตรีไม่มีสิทธิเหนื่อย เพราะมีหน้าที่ต้องทำงาน ตราบใดที่มีภารกิจก็ต้องทำ สิ่งที่ตนแถลงนโยบายต่อรัฐสภาเป็นเพียงการแถลงนโยบาย ยืนยันไม่ลืมที่ไปหาเสียงไว้ ไม่ลืมที่ไปพูดไว้ ไทน์ไลน์อาจมีความคลาดเคลื่อน แต่ตนเพิ่งเข้ามารับตำแหน่ง ยังไม่ทราบกระบวนการ งบประมาณ กลไก แต่พยายามเรียนรู้ระบบราชการให้เร็วที่สุด เพื่อทำงานร่วมกับภาคราชการต่อไป

ส่วนกรณีมีหลายคนบอกว่า เป็นนายกฯ ส้มหล่น นายกฯตระบัดสัตย์ แต่คนเข้าใจจริงทราบคณิตศาสตร์เป็นอย่างไร เรามี 141 เสียง เราต้องการ 376 เรารวมกับก้าวไกล แต่ได้ไม่ถึง ถ้าเราไม่จับมือกับคนอื่นจะได้ 376 หรือไม่ จะคอย 9-10 เดือน ประชาชนคอยได้หรือไม่ คอยไม่ได้ ตนไม่ได้ขอความเห็นใจ แต่เป็นคณิตศาสตร์พื้นฐาน สิ่งที่จะตอบได้ดีสุดคือเรื่องผลงาน

นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ความฝัน ความหวัง แรงบันดาลใจ เป็นภารกิจกิจหลักที่ตนแบกไว้ และต้องนำเสนอ ต้องแสดงให้เห็นใน 4 ปีต้องทำให้ประชาชนมีความหวัง ถ้าเขาไม่มีความหวัง อีก 4 ปีก็ไปใช้สิทธิสะท้อนออกมาในคะแนนเสียง

ส่วนการแก้ไขรัฐธรรมนูญ เป็นเรื่องเร่งด่วนที่ประชาชนต้องการ สถานการณ์ที่เราอยู่เป็นความผิดปกติของรัฐธรรมนูญที่ต้องแก้ไข

"ผมเทหมดหน้าตักแล้ว ถ้าเกิดคำว่าไม่เทหมดหน้าตักแสดงว่ายังมีก๊อกสองในกระเป๋า ผมมีอะไรในกระเป๋า ผมไม่มี ผมเต็มที่กับทุกเรื่อง ไม่ว่าจะเป็นเรื่องเศรษฐกิจ สังคม รัฐธรรมนูญ เราพูดไปทุกเวที อาจยังไม่มีความชัดเจนเรื่องเวลา ถ้าชัดแล้วจะมีการขีดไทม์ไลน์" นายเศรษฐา กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ