"พิชิต" ฟ้องหมิ่นประมาท อดีตกกต."สมชัย" เรียกค่าเสียหาย 50 ล้าน

ข่าวการเมือง Tuesday September 19, 2023 13:10 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายพร้อมพงษ์ นพฤทธิ์ อดีตโฆษกพรรคเพื่อไทย ผู้รับมอบอำนาจจากนายพิชิต ชื่นบาน ที่ปรึกษาของนายกณัฐมนตรี เดินทางพร้อมทนายความ ยื่นฟ้องนายสมชัย ศรีสุทธิยากร อดีตกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ฐานหมิ่นประมาทด้วยการโฆษณา โดยเรียกค่าเสียหายจำนวน 50 ล้านบาท

นายพร้อมพงษ์ กล่าวว่า ตนได้รับมอบหมายจากนายพิชิต ให้มายื่นฟ้องนายสมชัย กรณีให้ข่าวทำให้เสียหาย ก่อนหน้านี้นายสมชัยออกมาพูดก็เป็นการใช้สิทธิ์ตรวจสอบตามปกติ แต่ช่วงที่นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและ รมว.คลัง กำลังจัดตั้งคณะรัฐมนตรี นายสมชัยมีเจตนาไม่สุจริต ใส่ร้ายนายพิชิตทำให้ถูกดูหมิ่นเกลียดชัง

โดยเมื่อวันที่ 15 ก.ย.ที่ผ่านมา นายสมชัยได้พูดเชื่อมโยงว่านายพิชิตเคยถูกดำเนินคดีฐานละเมิดอำนาจศาลและให้สินบน ซึ่งไม่มีความเกี่ยวข้องกันเลย คดีละเมิดอำนาจศาลเป็นเรื่องทางแพ่ง ส่วนคดีสินบนพนักงานสอบสวนและอัยการมีคำสั่งไม่ฟ้องไปแล้ว แต่นายสมชัยกลับนำข้อเท็จจริงที่ไม่เกี่ยวกันเสมือนมาตัดแปะ กล่าวหาว่านายพิชิตไม่เหมาะสมเป็นรัฐมนตรี

"เมื่อปี 2551-2557 นายพิชิตเคยเป็น สส.มาแล้ว นายสมชัยก็เป็น กกต.เคยตรวจสอบนายพิชิตมาแล้ว นายพิชิตเป็นมือกฎหมายของนายกรัฐมนตรี แต่นายสมชัยกลับมากล่าวหาอย่างนี้จึงต้องเรียกค่าเสียหายจำนวน 50 ล้านบาท งานนี้ไม่มีรับกระเช้า ไม่รับคำขอโทษจะรับเงิน หากชนะคดีจะไปบริจาคมูลนิธิเด็กที่มีปัญหาทางสมอง" นายพร้อมพงษ์ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ