"อุ๊งอิ๊ง" อัพเดทอาการ "ทักษิณ" อยู่ระหว่างพักฟื้นหลังผ่าตัด-ศึกษาขอพักโทษ

ข่าวการเมือง Tuesday September 19, 2023 13:19 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าครอบครัวพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงอาการป่วยของนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีว่า ว่า สัปดาห์ที่แล้วมีการผ่าตัด ส่วนเรื่องรายละเอียดขอให้คุยกับแพทย์ดีกว่า เพราะตนได้สอบถามแพทย์แล้วว่าพูดได้แค่ไหน ดังนั้นขออัพเดทว่าขณะนี้อยู่ในช่วงพักฟื้น ส่วนความดันโลหิตนั้นแล้วแต่วัน ความดันบางวันก็ดี บางวันก็ไม่ดี ส่วนจะอยู่โรงพยาบาลนานเท่าไหร่ ตนไม่ทราบจริงๆ เพราะเพิ่งผ่าตัดสัปดาห์ที่แล้ว

ส่วนการขอพักโทษนั้น ตอนนี้กำลังศึกษาเรื่องกฎหมายว่าทำอะไรได้บ้าง อาการป่วยอย่างไรจึงจะมีโอกาสไปพักที่บ้าน ตอนนี้ยังไม่มีความคืบหน้าใดๆ และยังไม่มีการขอพักโทษ ทางครอบครัวจะดูความเหมาะสมอีกครั้ง และรู้เงื่อนไขการขอพักโทษต้องเข้าเกณฑ์รับโทษมาแล้วหนึ่งในสามหรือ 6 เดือน

ส่วนกระแสข่าวจะมีการแจ้งข้อกล่าวหาตามมาตรา 112 จากกรณีบทสัมภาษณ์ของนายทักษิณในปี 2558 นั้น น.ส.แพทองธาร กล่าวว่า เรื่องนี้ไม่มีประเด็นอะไรแล้ว เป็นการเข้าใจผิดด้วยซ้ำ เรื่องของคดีต่างๆ ขอไม่พูด อยากให้ทนายเป็นคนพูดจะได้ชัดเจน ปลอดภัย

พ.ต.ท.โสภณรัชต์ สิงหจารุ นายแพทย์ใหญ่โรงพยาบาลตำรวจ ยืนยันว่า นายทักษิณ เข้ารับการผ่าตัดจริงเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา สาเหตุที่ต้องผ่าตัดมีจากหลายอาการ หลายสาเหตุ แต่ขณะนี้ขอยืนยันว่าอาการอยู่ในเกณฑ์ปลอดภัยแล้ว และกำลังดีขึ้นตามลำดับ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ