"ภูมิธรรม" ไม่ติด! แนวคิดดึง "ทักษิณ" ช่วยแก้ปัญหาประเทศ หลังพ้นโทษ

ข่าวการเมือง Friday September 22, 2023 12:26 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.พาณิชย์ กล่าวถึงกรณีนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและ รมว.คลัง ให้สัมภาษณ์สื่อต่างประเทศว่า หากนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี พ้นโทษก็จะให้มีบทบาทในรัฐบาลนี้ อาจจะดำรงตำแหน่งประธานที่ปรึกษานายกฯ ซึ่งเป็นตำแหน่งใหม่ในรัฐบาลชุดนี้ว่า เป็นความเห็นของนายกรัฐมนตรีที่อยากได้ประสบการณ์ความรู้ความสามารถของนายทักษิณ ซึ่งต้องไปดูว่ามีข้อติดขัดด้านกฎหมายอย่างไรบ้าง

"ยังไม่ทราบว่าท่านจะมีปัญหาตรงนี้อย่างไร แต่คิดว่า การให้ข้อคิดเห็น ข้อแนะนำ เป็นบทบาทที่นายทักษิณ ทำได้" นายภูมิธรรม กล่าว

พร้อมระบุว่า นายทักษิณ พูดอยู่เสมอว่ากลับมาคราวนี้ ถ้าทุกอย่างเรียบร้อย ก็จะอยู่กับครอบครัว ส่วนเรื่องของประเทศชาติไม่ว่าจะเรื่องใดก็ตาม ถ้าสามารถช่วยได้ก็ยินดี ดังนั้นตนคิดว่าเป็นไปได้ ถ้าเป้าหมายอยู่ที่ประเทศชาติดีขึ้น เพราะนายทักษิณ ก็มีประสบการณ์ในการบริหารราชการแผ่นดิน ที่สามารถบริหารมาต่อเนื่อง 6 ปี จึงเป็นเรื่องที่ดีที่ได้ร่วมมือและรับฟังความคิดเห็น

นายภูมิธรรม ยังเห็นว่า หากนายทักษิณ เป็นแค่เพียงที่ปรึกษา แต่ไม่รับตำแหน่งทางการเมือง ก็ไม่น่าจะมีปัญหาอะไร เพราะรัฐบาลฟังเสียงของประชาชนกลุ่มต่าง ๆ อยู่แล้ว ซึ่งก็ถือว่านายทักษิณ เป็นประชาชนคนหนึ่งที่ห่วงใยบ้านเมือง และสามารถให้ข้อคิดเห็นใดๆ ที่เป็นประโยชน์ได้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ