นายกฯ ยันไม่เคยพูดปมตั้ง "ทักษิณ" เป็นที่ปรึกษา

ข่าวการเมือง Saturday September 23, 2023 09:37 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายกฯ ยันไม่เคยพูดปมตั้ง

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง กล่าวถึงกรณีการให้สัมภาษณ์สำนักข่าวต่างประเทศถูกตีความว่าจะตั้งนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เป็นที่ปรึกษาหลังพ้นโทษว่า ไม่เคยพูด ไม่มีการพิจารณาที่จะไปตั้งนายทักษิณเป็นที่ปรึกษา และนายทักษิณเป็นอดีตนายกฯ มาก่อน คงไม่มาเป็นที่ปรึกษาตนหรอก เชื่อว่านายทักษิณมีแนวทางในหน้าที่ที่อยากจะทำอยู่แล้ว

"ไปแกะเทปดูได้ ไม่เคยพูด ถูกถามมาว่าจะปรึกษาหรือเปล่า ก็บอกว่าถ้าเกิดเป็นเรื่องที่จำเป็นก็จะปรึกษา ก็ปรึกษาอดีตนายกฯทุกท่าน โดยท่านแรกที่ไปปรึกษาตั้งแต่เข้ารับตำแหน่งคือพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา อดีตนายกฯและรมว.กลาโหม นายอานันท์ ปันยารชุน อดีตนายกฯ ก็ไปหาที่บ้านและนายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ อดีตนายกฯ ก็ไปปรึกษาเมื่อตอนเยือนจ.เชียงใหม่ ทั้งนี้ อดีตนายกฯทักษิณ อย่างที่เรียนเป็นนายกฯที่ได้รับการชื่นชมจากพี่น้องประชาชนมาก ถ้าเกิดเป็นเรื่องที่นายทักษิณมีความรู้ คิดว่าประเทศไทยจะเสียหาย ถ้าไม่ปรึกษา"นายเศรษฐา กล่าว

นายเศรษฐา กล่าวว่า ตนเป็นมือใหม่หัดขับในรัฐบาลนี้ หลายๆท่านซึ่งไม่จำเป็นต้องเป็นอดีตนายกฯ อดีตรองนายกฯ อดีตผู้แทนการค้าไทย คณะรัฐมนตรี ปลัดกระทรวง ตนปรึกษาหมด ไม่ได้กีดกันใครทั้งสิ้น ไม่ได้กีดกันเรื่องสีและเรื่องความเชื่อทางการเมือง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ