รองเลขาฯ ปัดนายกรัฐมนตรีหนีตอบกระทู้ แต่ติดภารกิจต่างประเทศ

ข่าวการเมือง Thursday September 28, 2023 15:57 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสมคิด เชื้อคง รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรีฝ่ายการเมือง ชี้แจงกรณีที่นายรังสิมันต์ โรม สส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล ตั้งกระทู้ถามสดนายกรัฐมนตรีเรื่องการโยกย้ายตำรวจว่า การตั้งกระทู้ถามสด เป็นเรื่องด่วนที่ยื่นเรื่องเข้ามาในเช้าวันนี้ และกว่าจะประสานกับสภาผู้แทนราษฎรได้ ก็เป็นเวลา 09.00 น.แล้ว ประกอบกับนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและ รมว.คลัง ติดภารกิจเดินทางไปเยือนประเทศกัมพูชา ซึ่งได้แจ้งต่อสภาผู้แทนราษฎรไปแล้ว

"นายกรัฐมนตรีไม่ได้หนีการตอบกระทู้ พร้อมจะไปตอบ แต่เนื่องจากมีภารกิจจำเป็น และหากอาทิตย์หน้าจะมีการกระทู้ถามสดก็ยินดีที่จะไปตอบ" นายสมคิด กล่าว

ทั้งนี้ นายกรัฐมนตรีมีบัญชาให้รัฐมนตรีทุกคนไปตอบกระทู้ทุกครั้ง ซึ่งในวันนี้นายสุทิน คลังแสง รมว.กลาโหม และนางพวงเพ็ชร ชุณละเอียด รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ก็เข้าไปตอบกระทู้ถามสดในสภาฯ

นายสมคิด กล่าวว่า เข้าใจว่าเป็นการทำหน้าที่ของฝ่ายค้าน ที่ต้องการตรวจสอบและสอบถามรัฐบาล แต่อยากให้พรรคก้าวไกลเข้าใจเช่นกันว่านายกรัฐมนตรีมีภารกิจ กรณีนี้อาจมีเกิดความคลาดเคลื่อนในการประสานงาน แต่เชื่อว่าพรรคก้าวไกลน่าจะทราบอยู่แล้วว่านายกรัฐมนตรีเดินทางไปต่างประเทศ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ