โฆษก ปชป.แนะนายกฯ ฟังเสียงท้วงให้ทบทวนนโยบายดิจิทัลวอลเล็ต

ข่าวการเมือง Saturday October 7, 2023 11:10 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

โฆษก ปชป.แนะนายกฯ ฟังเสียงท้วงให้ทบทวนนโยบายดิจิทัลวอลเล็ต

นายราเมศ รัตนะเชวง โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) กล่าวว่า กรณีที่มีผู้ออกมาท้วงติงการดำเนินนโยบายแจกเงินดิจิทัลวอลเล็ตของรัฐบาลเป็นจำนวนมากนั้น ตนได้เคยท้วงติงเรื่องนี้ตั้งแต่วันที่รัฐบาลแถลงนโยบายต่อรัฐสภาแล้ว เพราะรัฐบาลยังแจงรายละเอียดต่อประชาชนไม่ได้ว่าจะมีหลักการใช้จ่ายงบประมาณอย่างไร งบประมาณที่จะใช้นำมาจากส่วนไหน วิธีดำเนินการยังไม่ชัดเจน และล่าสุดมีแถลงการณ์ของอาจารย์เศรษฐศาสตร์ออกมาแสดงความคิดเห็นด้วยเหตุผล ซึ่งรัฐบาลต้องรับฟังความเห็นด้วยความจริงใจ แต่ดูเหมือนนายกรัฐมนตรีไม่ได้ให้ความสนใจ ทั้งๆ ที่เป็นประเด็นเกี่ยวข้องกับความมั่นคงทางเศรษฐกิจของประเทศ เพราะงบประมาณที่จะต้องนำไปใช้กับโครงการดังกล่าวมีจำนวนมากถึง 560,000 ล้านบาท คำท้วงติงที่บอกว่าจะได้ไม่คุ้มเสีย นายกรัฐมนตรีต้องละเอียดในการตรึกตรองการใช้จำนวนเงินมากมายมหาศาล หากนำมาสร้างงานเพื่อให้ประชาชนได้เกิดรายได้ที่ยั่งยืนได้

"นายกรัฐมนตรีต้องคิดให้ดี เพราะหากจะเดินหน้าโดยไม่สนใจใยดี ท้ายที่สุดประชาชนก็ต้องรับผลกระทบ ต้องจ่ายภาษีเพิ่มขึ้นหรือไม่ ราคาสินค้าจะแพงขึ้นหรือไม่ จะมีผลต่อหนี้สาธารณะหรือไม่ รัฐบาลต้องคิดและอย่าเอาชีวิตประชาชนและประเทศมาเป็นตัวประกัน เพราะหากเกิดความเสียหายรัฐบาลจะรับผิดชอบอย่างไร" นายราเมศ กล่าว

โฆษกพรรค ปชป. กล่าวว่า นายกรัฐมนตรีต้องไม่ลืมคำพูดของตัวเองที่พูดว่า"บางทีเสียงที่เราไม่อยากได้ยินกลับเป็นเสียงสวรรค์" ดังนั้นก็ควรระลึกถึงคำพูดและปฏิบัติตามด้วย เพราะคนที่จะเป็นนายกรัฐมนตรีที่ดีได้ควรรักษาคำพูด รับฟังความเห็นอย่างจริงใจสำคัญที่สุด

"อย่าลืมว่าเป็นนายกรัฐมนตรี ไม่ใช่ประธานบริษัท จะกระทำสิ่งใดต้องยึดประโยชน์ของประชาชนและประเทศ เมื่อมีคำเตือนแล้วว่าข้างหน้านายกรัฐมนตรีกำลังจะพาประชาชนพาประเทศไปลงเหวก็ควรหยุดคิดพิจารณาคำท้วงติง คำเตือน เพื่อไปปรับปรุงแก้ไข การบริหารประเทศไม่อยากให้ทำการเมืองด้วยนโยบายที่ไม่รับผิดชอบ แล้วทิ้งภาระไว้ให้ประชาชนในวันอนาคต" นายราเมศ กล่าว

โฆษกพรรค ปชป. กล่าวว่า ขอให้นายกรัฐมนตรีช่วยเตือนคนในพรรคเพื่อไทยที่ออกมาแถลงข่าวโต้ตอบด้วย อย่าทำตัวเหมือนโดนน้ำร้อนลวก ควรออกมาชี้แจงด้วยเหตุด้วยผล ไม่ใช่ตอบโต้ว่า ปชป.ควรไปเลือกหัวหน้าพรรคให้ได้ก่อนถึงจะวิจารณ์คนอื่นได้ ในทางการเมืองพวกที่พูดเช่นนี้มีปัญหาทางสภาพจิตใจ ควรมีวุฒิภาวะในทางการเมืองให้มากกว่านี้ เพราะการเลือกหัวหน้าพรรคเป็นเรื่องภายใน เรื่องประชาธิปไตยภายในพรรคไม่มีใครมาชี้นิ้วสั่งได้ คนที่จะมาเป็นหัวหน้าพรรค ปชป.ได้ต้องมีการคัดสรรกลั่นกรองจากสมาชิก


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ