เปิดทางคนรุ่นใหม่! เพื่อไทย หนุน "แพทองธาร" นั่งหัวหน้าพรรค

ข่าวการเมือง Tuesday October 24, 2023 10:44 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายภูมิธรรม เวชยชัย รักษาการรองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงการเลือกหัวหน้าและกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่ ในวันที่ 27 ตุลาคมนี้ว่า สมาชิกพรรคทุกคนพร้อมสนับสนุนน.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทยเป็นหัวหน้าพรรคคนใหม่ เพราะมีทั้งคุณวุฒิ วัยวุฒิและประสบการณ์ทางการเมือง รับรู้การเมืองมาตั้งแต่อายุยังน้อย มาจนถึงปัจจุบันลงหาเสียงทุกเวที และร่วมประชุมต่างๆ อีกทั้งหลังเหตุการณ์รัฐประหาร 2549 ก็เคยผ่านเหตุการณ์นั้นมาได้รับทราบความต้องการของสส. จึงเชื่อว่ามีความพร้อมพอสมควร แต่อาจจะต้องคุยกับครอบครัว เพราะการทำหน้าที่หัวหน้าพรรคต้องใช้เวลาในการทำงานมาก

นอกจากนี้ ในพรรคมีคนหลายรุ่นที่มีประสบการณ์ทางการเมือง ตั้งแต่คนรุ่นใหม่ อายุ 20 กว่า รุ่นกลางที่เติบโตมากับพรรคไทยรักไทย พรรคพลังประชาชนและเพื่อไทย แต่พรรคจะเปิดโอกาสให้คนรุ่นใหม่ เข้ามาขับเคลื่อนงานในพรรคต่อ

ส่วนนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เมื่อพ้นโทษออกมาจะช่วยอะไรหรือไม่นั้น นายภูมิธรรม ไม่ขอพูด เพราะขณะนี้นายทักษิณ ยังป่วยรักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาล

ด้านนายประเสริฐ จันทรรวงทอง รมว.ดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม ในฐานะเลขาธิการพรรค กล่าวว่า ขอไม่รับตำแหน่งเลขาธิการพรรคเพื่อไทยหากได้รับการเสนอชื่อให้เป็นเลขาพรรคอีกครั้ง ชี้เป็นเวลาคนรุ่นใหม่ หลังมีกระแสข่าวนายสรวงศ์ เทียนทอง เป็นเลขาฯ และมีน.ส.แพทองธาร เป็นหัวหน้าพรรค ตนเคยรับตำแหน่งนี้มา 3 ปีแล้ว คิดว่าเป็นโอกาสที่พรรคเพื่อไทย จะได้สร้างคนใหม่ๆ ให้เกิดขึ้น ให้รอดูที่ประชุมเสนอ แต่คิดว่าน่าจะเป็นคนรุ่นใหม่ ไม่ใช่ตนแล้ว

นายประเสริฐ กล่าวว่า หลังจากได้กรรมการบริหารพรรคชุดใหม่แล้วจะมีสิ่งใหม่ใหม่เกิดขึ้นหลายอย่าง ไม่ว่าจะเป็นการทำงาน การวางยุทธศาสตร์ เตรียมพร้อมในการเลือกตั้งครั้งต่อไป และองคาพยบต่างๆในพรรคคงมีการดำเนินการหลายอย่าง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ