"ภูมิธรรม" ยันรับฟังเสียงค้านดิจิทัลวอลเล็ต ชี้คิดนอกกรอบหวังกระตุ้นศก.ระยะสั้น

ข่าวการเมือง Friday October 27, 2023 12:55 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรีและ รมว.พาณิชย์ ไม่กังวลกรณีที่พรรคเพื่อไทยติดเทรนด์ทวิตเตอร์ตระบัตย์สัตย์แจกเงินดิจิทัล เนื่องจากเป็นการสะท้อนความคิดเห็นในระบบประชาธิปไตย เพราะเรื่องนี้มีทั้งคนเห็นด้วยและคนเห็นต่าง ซึ่งพรรคก็เผชิญกับสถานการณ์เช่นนี้มาโดยตลอด เมื่อตอนทำโครงการ 30 บาทรักษาทุกโรคก็มีคนคัดค้าน แต่เราก็ยืนยันด้วยวัตถุประสงค์ที่เราอยากทำ หรือเรื่องกองทุนหมู่บ้านก็บอกว่าจะเอาเงินที่ไหนมาทำ เราก็ทำมาจนสำเร็จ เพราะเรากำลังคิดแก้ปัญหานอกกรอบที่เป็นอยู่

ดังนั้นเป็นเรื่องธรรมดาที่มีคนเห็นด้วยและเห็นต่าง หลายคนที่วิจารณ์ก็วิจารณ์ไปในวัตถุประสงค์ที่ต่างกัน แต่เราเริ่มต้นที่วัตถุประสงค์ของพรรคที่เสนอต่อสภาฯ คืออยากกระตุ้นเศรษฐกิจระยะสั้นโดยเร็ว เพื่อฟื้นฟูเศรษฐกิจ

"วันนี้ถ้าปล่อยก็คงเหมือนเมื่อ 9 ปีที่ผ่านมา แต่ว่าจะทำอย่างไรเราก็รับฟัง อะไรที่อยู่ในเป้าหมายเราก็พร้อมจะทำ พร้อมจะแก้ อะไรที่ยังวิจารณ์กันคนละด้าน คิดว่าจะนำมาปรับปรุง แต่เรารับฟัง เพื่อเตือนใจให้เรา" นายภูมิธรรม กล่าว

นายภูมิธรรม กล่าวว่า เราคิดใหญ่ทำเป็น เพียงแต่ว่าทำเรื่องที่ใหญ่และยากเป็นธรรมดาที่ยังมีความเห็นแตกต่างกัน ดังนั้นพรรคเพื่อไทยต้องชี้แจงให้มากขึ้น ทำงานให้มากขึ้น และพิสูจน์ตัวเองให้มากขึ้น เพื่อให้คนจะเกิดความมั่นใจ แต่จะให้เกิดความมั่นใจ 100% คงยาก ต้องพยายามพิสูจน์ไป

"ผมเชื่อว่าแนวทางการทำงานที่ในอนาคตที่จะออกมา จะเป็นผลงานที่พิสูจน์ได้ว่า สิ่งที่เราคิด เราทำ และเราสามารถทำได้ วันนี้เราเดินทุกนโยบายใน 2 เดือนที่ผ่านมาแล้ว แต่เรื่องดิจิทัลยังอยู่ในขบวนการเริ่มต้น ซึ่งต้องดูความถูกต้องเหมาะสม และแก้ไขให้เหมาะสมตลอดไป ผมอยากให้ทุกท่าน ฟัง และให้โอกาส เรายินดีที่จะทำงานเต็มที่ในการแก้ไขปัญหา" นายภูมิธรรม กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ