"อุ๊งอิ๊ง" โชว์วิสัยทัศน์ ประกาศนำเพื่อไทยกลับมาอันดับหนึ่ง ย้ำ"ตาดูดาว เท้าติดดิน"

ข่าวการเมือง Friday October 27, 2023 15:37 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย แสดงวิสัยทัศน์หลังได้รับตำแหน่งว่า ขอบคุณสมาชิกพรรคเพื่อไทย มอบหมายไว้วางใจดำรงตำแหน่งหัวหน้าพรรคเพื่อไทย รู้สึกเป็นเกียรติและภูมิใจเป็นอย่างยิ่ง เพราะไม่ใช่แค่การส่งต่อภารกิจทางอุดมการณ์ แต่คือการเชื่อมความศรัทธา ความเชื่อมั่นและประวัติศาสตร์การต่อสู้ของทุกคนเข้าด้วยกันอีกครั้ง

น.ส.แพทองธาร กล่าวว่า รู้ซึ้งดีว่าภารกิจนี้สำคัญมาก เพราะเส้นทางของเพื่อไทยหลังจากนี้จะยิ่งท้าทายมากขึ้นเรื่อยๆ โดยเฉพาะในบริบทการเมืองไทยในปัจจุบันที่เปลี่ยนแปลงไปอย่างรวดเร็วในทุกวัน แต่มั่นใจว่า ด้วยบุคลากรของพรรคฯ ด้วยประสบการณ์ที่สั่งสมมาอย่างยาวนาน ตั้งแต่ครั้งที่ยังเป็นพรรคไทยรักไทย จะทำให้เพื่อไทยสามารถพัฒนาต่อไปได้อย่างไม่หยุดยั้ง

ทีมคณะบริหารของพรรคเพื่อไทยทีมใหม่นี้ จะต้องถอดบทเรียน ทบทวน การเลือกครั้งที่แล้ว เพื่อทำให้ดีขึ้น เพื่อที่จะนำพรรคเพื่อไทยให้กลับมายืนอยู่ในใจของประชาชนในฐานะพรรคการเมืองอันดับหนึ่งอีกครั้งอย่างยั่งยืน ตลอดระยะเวลา 2 เดือนที่ผ่านมาภายใต้รัฐบาล ที่นำโดย นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง ก็เป็นเครื่องพิสูจน์แล้วว่าการตัดสินใจจัดตั้งรัฐบาลในวันนั้น เป็นการตัดสินใจที่ถูกต้องที่สุด มีสิ่งต่างๆ เกิดขึ้นมากมาย ไม่ว่าจะเป็น การลดค่าไฟ ค่าน้ำมัน การปรับลดค่าโดยสารรถไฟฟ้าเป็น 20 บาทตลอดสายที่เริ่มขึ้นแล้วในบางสาย การเดินหน้าแก้ไขรัฐธรรมนูญ การให้ภาคเอกชน คนรู้จริง เข้ามาพัฒนาในเรื่องของ Soft Power ของประเทศอย่างจริงจังเป็นครั้งแรก การนำร่องใช้บัตรประจำตัวประชาชนเพื่อรักษาพยาบาล ในโครงการ 30 บาทรักษาได้ทุกที่ การรับมือกับวิกฤตอย่างทันท่วงที ช่วยคนไทยให้กลับบ้านในสถานการณ์สงครามในตะวันออกกลาง การกลับไปเจริญสัมพันธไมตรีทางการทูตกับนานาประเทศ นี่คือสิ่งที่เกิดขึ้นในระยะเวลาเพียง 2 เดือนเท่านั้น ก็สามารถสร้างโอกาสให้กับประชาชนและประเทศของเราอย่างมากมาย และมั่นใจว่าในอีก 4 ปีต่อจากนี้ก็จะมีโอกาสเพิ่มขึ้นให้ประเทศของเราอย่างแน่นอน

พร้อมย้ำว่า จะไม่ทิ้ง DNA เดิมของพรรคเพื่อไทย นั่นก็คือการทำนโยบายที่เราสัญญาไว้กับประชาชนให้เป็นจริงได้ เราจะทำความฝัน ให้เป็นความจริง เราจะทำเรื่องที่เป็นไปไม่ได้ ให้เป็นไปได้ เราจะลบทุกคำสบประมาท ด้วยผลงานที่ปฏิเสธไม่ได้ DNA นี้จะยังคงอยู่กับพรรคเพื่อไทยต่อไปและพัฒนาตามยุคตามสมัย

โดยจะมี 4 ข้อที่สำคัญที่คณะทีมผู้บริหารทีมใหม่ จะต้องทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลงในพรรคอย่างชัดเจน ประกอบด้วย

1.จะทำการเปลี่ยนถ่ายข้อมูลทั้งหมดไปสู่ดิจิทัล หรือ Digital Transformation อย่างเต็มรูปแบบ สิ่งนี้จะเป็นรากฐานให้เพื่อไทยสามารถต่อยอดและพัฒนาได้ง่ายกว่าเดิมมาก เราจะเปลี่ยนทุกกระบวนการในพรรคให้รวดเร็วและทันสมัยด้วยเทคโนโลยีดิจิทัล ทุกเอกสาร ทุกคลังข้อมูล จะต้องเปลี่ยนรูปแบบ มาอยู่ในระบบดิจิทัล

2.จะสร้างองค์กรแนวราบ โดยเพิ่มโอกาสการมีส่วนร่วมของบุคลากรให้มากที่สุด แต่มีกระบวนการตัดสินใจที่มีประสิทธิภาพมากที่สุด

3.จะต้องเป็นองค์กรแห่งการเรียนรู้ Learning Organization ซึ่งเราจะมีศูนย์ข้อมูล มีการวิจัยเพื่อสร้างนโยบายทั้งการเมือง เศรษฐกิจ สังคม วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีที่เตรียมพร้อมรับมือกับการเปลี่ยนแปลงของโลกอย่างรอบด้าน มีการฝึกอบรมทุกระดับ สำหรับทั้งยุวสมาชิกและสมาชิกทั่วไป มีการถ่ายทอดแนวทางการทำงานการเมืองอย่างสร้างสรรค์ สร้างนักการเมืองรุ่นใหม่ สร้างพื้นที่แลกเปลี่ยนความรู้ระหว่างคนรุ่นใหม่ และ คนรุ่นใหญ่ เพื่อให้ครอบคลุมและเท่าทันต่อการแก้ปัญหาของประชาชนได้ในทุกมิติ

4.จะต้องสร้างครอบครัวเพื่อไทยให้เป็นเครือข่ายแห่งความหวังของอุดมการณ์ประชาธิปไตยที่เข้มแข็ง เครือข่ายครอบครัวเพื่อไทย จะต้องแข็งแรงและครอบคลุมทั่วถึงทุกพื้นที่ เพื่อให้ประชาชนสามารถสะท้อนเสียงทุกความต้องการของตัวเองและญาติมิตรมาสู่พรรคเพื่อไทยได้อย่างครบถ้วน

"สุดท้ายนี้ จะเป็นสิ่งที่ดิฉันจะบอกกับตัวเองและทุกๆ ท่านของพรรคเราว่า เราตายังคงดูดาว เท้ายังคงติดดิน ยืนหยัดอยู่ข้างประชาชนอย่างเข้มแข็ง มั่นคง เพราะพรรคเพื่อไทย หัวใจคือประชาชน" น.ส.แพทองธาร กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ