พรรคเป็นธรรม รับรอง "หมออ๋อง" เป็นสมาชิกอย่างเป็นทางการแล้ว

ข่าวการเมือง Tuesday October 31, 2023 12:11 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายปิติพงศ์ เต็มเจริญ หัวหน้าพรรคเป็นธรรม (ปธ.) เปิดเผยว่า ที่ประชุมกรรมการบริหารพรรคได้รับรองให้ นายปดิพัทธ์ สันติภาดา สส.พิษณุโลก และรองประธานสภาผู้แทนราษฎร คนที่หนึ่ง เข้าเป็นสมาชิกในสังกัดพรรคเป็นธรรมอย่างเป็นทางการแล้วเมื่อวันที่ 25 ต.ค.ที่ผ่านมา และได้ส่งหนังสือแจ้งไปยังคณะกรรมการการเลือกกตั้ง (กกต.) แล้ว

อย่างไรก็ดีการประกาศตัวอย่างเป็นทางการนั้น ตนจะรอประกาศพร้อมกับที่ตนได้รับการแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งที่ปรึกษารองประธานสภาฯ คนที่หนึ่ง ซึ่งขณะนี้ทราบว่ารอนายวันมูหะมัดนอร์ มะทา ประธานสภาฯ ลงนามแต่งตั้งอย่างเป็นทางการ

นายปิติพงศ์ กล่าวว่า เนื่องจากนายปดิพัทธ์ดำรงตำแหน่งรองประธานสภาฯ คนที่หนึ่ง ทำให้ไม่สามารถเป็นกรรมการบริหารพรรคได้ ดังนั้นการทำงานในพรรคจะมีสถานะเป็นสมาชิกพรรคคนหนึ่งเท่านั้น อย่างไรก็ดีขณะนี้ยังไม่ได้หารือถึงแนวทางของพื้นที่กับนายปดิพัทธ์ แต่พรรคเป็นธรรมมีสาขาพรรคที่ จ.พิจิตร ซึ่งครอบคลุมถึง จ.พิษณุโลกด้วย ดังนั้นอยู่ที่นายปดิพัทธ์ว่าจะควบรวมทีมงานให้ทำพื้นที่กับสาขาพรรคที่ จ.พิจิตร หรือตั้งสำนักงานในพื้นที่ จ.พิษณุโลก โดยการทำงานในพื้นที่เพื่อขยายฐานสมาชิกพรรคในพื้นที่ภาคเหนือตอนล่างเป็นโจทย์ที่พรรคต้องดำเนินการแน่นอน

"ยุทธศาสตร์สำคัญของพรรคในการเลือกตั้งครั้งหน้าคือการส่งผู้สมัครรับเลือกตั้งแบบเขตให้มากกว่า 20 คน ซึ่งขณะนี้มีนักการเมืองที่เคยสังกัดพรรคการเมืองต่างๆ ในฟากฝ่ายค้านและฝ่ายรัฐบาลสนใจที่จะทำงานการเมืองร่วมกับพรรคเป็นธรรม โดยวันที่ 4 พ.ย.นี้ ผมจะหารือกับผู้ที่เตรียมวางตัวลงสมัคร สส.ในพื้นที่ภาคใต้ฝั่งอันดามันด้วย" นายปิติพงศ์ กล่าว

ส่วนการเตรียมตัวรับกติกาเลือกตั้งและรัฐธรรมนูญที่จะมีการเปลี่ยนแปลงนั้น หัวหน้าพรรคเป็นธรรม กล่าวว่า ถือเป็นความโชคดีเพราะพรรคเป็นธรรมเกิดจากการปรับเปลี่ยนกติกาทางการเมืองของรัฐธรรมนูญ 2560 ทำให้การทำงานของพรรคมีความยืดหยุ่นสูง ไม่เหมือนกับพรรคการเมืองอื่น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ