โฆษกรบ.ไม่ให้ราคาฉายา"รัฐบาลลูกกรอก"ท้า"ธีรยุทธ"เปิดชื่อ 2 กุมารทอง

ข่าวการเมือง Friday May 2, 2008 12:01 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          พล.ต.ท.วิเชียรโชติ สุกโชติรัตน์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ระบุว่า รัฐบาลไม่ให้ความสำคัญกับการตั้งฉายารัฐบาลลูกกรอก 1 ของนายธีรยุทธ บุญมี โดยเชื่อว่าประชาชนจะตัดสินเองได้ว่ารัฐบาลมีลักษณะที่เป็นตามนั้นหรือไม่ พร้อมท้าให้นายธีรยุทธ ออกมาระบุให้ชัดเจนว่ากุมารทอง 2 ตนในรัฐบาลนั้นหมายถึงใคร
"ถ้านักวิชาการมีข้อมูลก็ระบุมาเลยว่าเป็นใคร มีใครในรัฐบาลไปทำในสิ่งที่ไม่ถูกต้อง ยินดีที่จะปราบปราม แก้ไขให้ชัดเจน การที่พูดออกมาเป็นตัวย่อต่างๆ กล้าๆ หน่อย อย่าทำเป็นอีแอบ ระบุชื่อ เวลามาเลย" โฆษกรัฐบาล ระบุ
ส่วนข้อเสนอของนายธีรยุทธ ที่ให้นักวิชาการสายนิติศาสตร์เข้ามาช่วยให้ความเห็นเกี่ยวกับการแก้ไขรัฐธรรมนูญปี 50 ในมาตรา 237 นั้น พล.ต.ท.วิเชียรโชติ ได้ฝากให้คณะกรรมการสิทธิมนุษยชนเข้ามาช่วยตรวจสอบว่ารัฐธรรมนูญปี 50 มีการละเมิดสิทธิมนุษยชนหรือไม่ เพราะส่วนตัวแล้วเห็นว่ามีอย่างน้อย 4 มาตราที่ละเมิดสิทธิมนุษยชนมากที่สุด โดยหนึ่งในนั้นคือมาตรา 237
แต่หากคณะกรรมการสิทธิมนุษยชนเห็นว่ารัฐธรรมนูญูปี 50 ไม่ละเมิดสิทธิมนุษยชนแล้ว ตนในฐานะนักการเมืองก็พร้อมจะยอมรับ ทั้งนี้ประชาชนจากทุกภาคส่วนสามารถส่งความคิดเห็นต่างๆ ในการแก้ไขรัฐธรรมนูญผ่านมาได้ทางสภาผู้แทนราษฎร
"ความคิดเห็นที่จะแก้ไขก็สามารถส่งไปยังสภาฯ ได้ หากไม่เป็นที่รัฐสภา จะแก้ไขรัฐธรรมนูญที่สนามหลวงกันเหรอ" พล.ต.ท.วิเชียรโชติ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ