นายกฯ สั่งรวบรวมข้อมูลแถลงผลงานรัฐบาล 60 วันแรกผ่านช่อง 11-โซเชียลมีเดีย 9 พ.ย.

ข่าวการเมือง Tuesday November 7, 2023 17:27 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรี และรมว.พาณิชย์ เปิดเผยว่า ตามที่นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง มีกำหนดจะเดินทางไปประชุมเอเปคในช่วงสัปดาห์หน้านั้น นายกรัฐมนตรี ได้ฝากให้คณะรัฐมนตรีเร่งรวบรวมผลงาน เพื่อเตรียมแถลงผลงานรัฐบาล 60 วันแรก ว่าได้ดำเนินโครงการใดไปแล้วบ้าง ส่วนรูปแบบการแถลงผลงานจะเป็นอย่างไรนั้น จะแจ้งให้ทราบในภายหลัง

ส่วนโครงการเงินดิจิทัลวอลเล็ต 1 หมื่นบาท จะอยู่ในการแถลงผลงานรัฐบาล 60 วันด้วยหรือไม่นั้น นายภูมิธรรม กล่าวว่า เรื่องนี้นายกฯ จะเป็นผู้แถลงวันที่ 10 พ.ย. ซึ่งจะได้เห็นความชัดเจนว่าจะเริ่มต้นโครงการนี้อย่างไร

นอกจากนี้ นายกรัฐมนตรี ยังฝากให้ตนปฏิบัติหน้าที่รักษาราชการแทนในตำแหน่งนายกรัฐมนตรี ในระหว่างที่เดินทางไปประชุมเอเปค และขอให้คณะรัฐมนตรีปฏิบัติหน้าที่กันไปตามปกติ

นายชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า นายกรัฐมนตรี จะออกรายการพิเศษ "Chance of Possibility จากนโยบายสู่การลงมือทำจริง 60 วัน ภายใต้รัฐบาลนายกเศรษฐา ทวีสิน" ในวันที่ 9 พ.ย.นี้ เวลา 19.00 น. ทางช่อง NBT2HD, NBT11 และทางออนไลน์ Facebook, YouTube หรือ Facebook เศรษฐา ทวีสิน - Srettha Thavisin

"นายกรัฐมนตรี จะมาพูดคุยว่า ได้ทำอะไร และได้ผลอย่างไรให้พี่น้องประชาชนบ้าง ในโอกาสครบรอบ 60 วัน รัฐบาลของประชาชนเพื่อประชาชน ความคืบหน้าและความท้าทาย เพื่อแก้ไขปัญหาเร่งด่วนให้กับคนไทย ผ่านนโยบายทั้งระยะสั้น ระยะกลาง และระยะยาว" โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าว

โดยการแถลงผลงานในครั้งนี้ จะเน้น Quick Win 3 ประการ คือ ลดรายจ่าย เพิ่มรายได้ และขยายโอกาส ซึ่งเป็นหัวใจหลักของการทำงานของรัฐบาล ที่ต้องการกระตุ้นเศรษฐกิจครั้งใหญ่ ลดความเหลื่อมล้ำ เพื่อยกระดับชีวิตของประชาชนให้ดียิ่งขึ้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ