นายกฯ นัดหัวหน้าพรรคร่วมรัฐบาลดินเนอร์ค่ำนี้-บิ๊กป้อม ร่วมวง

ข่าวการเมือง Wednesday November 8, 2023 10:26 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายกฯ นัดหัวหน้าพรรคร่วมรัฐบาลดินเนอร์ค่ำนี้-บิ๊กป้อม ร่วมวง

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง เปิดเผยว่า ได้นัดแกนนำพรรคร่วมรัฐบาลมารับประทานอาหารค่ำร่วมกันในวันนี้ เวลา 19.00 น. เพื่อแลกเปลี่ยนความคิดเห็นในการทำงาน โดยหัวหน้าพรรคการเมืองทุกพรรคให้การตอบรับมาร่วมรับประทานอาหารค่ำแล้ว รวมถึง พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ด้วย

รายงานข่าว ระบุว่า นายเศรษฐาได้ส่งข้อความเรียนเชิญหัวหน้าพรรคร่วมรัฐบาลรับประทานอาหารเย็นในวันพุธที่ 8 พ.ย.66 เวลา 19.00-20.00 น.ที่ร้าน Spider Collection NW303 อาคารโครนอส ชั้น 26 ซึ่งเป็นสถานที่ปิด บุคคลภายนอกไม่สามารถเข้าไปสังเกตการณ์ได้ และไม่อนุญาตให้สื่อมวลชนไปทำข่าว

"ผมไม่ทราบจริงๆ ว่าสื่อรู้แล้ว เมื่อถามมาผมก็คงโกหกไม่ได้...เดี๋ยวผมจะกลับมาเล่าให้ฟังดีกว่า" นายเศรษฐา กล่าว

นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ความสัมพันธ์กับพรรคร่วมรัฐบาลเป็นไปด้วยดีจึงมีการนัดทานข้าวกัน ซึ่งในรัฐบาลก่อนไม่ค่อยได้นัดทานข้าวกัน จึงอยากมีการนัดกันอย่างน้อยเดือนละหนึ่งครั้งหรือสองเดือนครั้งหนึ่ง เป็นการพูดคุยกันสบายๆ และย้ำว่า ไม่ได้มีปัญหาอะไรกัน อยากให้มีการพบปะแลกเปลี่ยนความคิดเห็น เผื่อมีคำแนะนำ ซึ่งตนเคยบอกแล้วว่า เราเป็นรัฐบาลมาจากประชาชน จึงต้องรับฟังความเห็นจากประชาชน และพรรคร่วมรัฐบาลถือเป็นภาคส่วนสำคัญที่ช่วยขับเคลื่อนนโยบายของรัฐ ซึ่งอาจจะมีข้อติชม ก็สามารถนำมาพูดคุยกันได้ในวงเล็กๆ ประมาณ 10 คน

ส่วนการแถลงผลงานรัฐบาลในรอบ 2 เดือนในช่วงค่ำวันที่ 9 พ.ย.นั้น นายเศรษฐา กล่าวว่า ขอให้ทุกคนติดตามฟัง ซึ่งเป็นผลงานทุกเรื่องที่ทำมาตลอดการทำงาน จึงอยากแถลงเป็นทางการให้ประชาชนทราบ

ขณะที่นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รองนายกรัฐมนตรี ระบุว่า ไม่ได้รับเชิญให้เข้าร่วมรับประทานอาหารเย็นในวันนี้ น่าจะเป็นเรื่องของนายกรัฐมนตรีกับหัวหน้าพรรคร่วมรัฐบาลเท่านั้น

ขณะที่นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรมว.มหาดไทย ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย กล่าวว่า เป็นการนัดทานข้าวกัน พูดคุยทั่วไป ไม่ได้คุยอะไรพิเศษ เพราะทำงานเป็นรัฐบาลมา 2 เดือน ยังไม่มีเวลาเจอกัน และไม่เกี่ยวข้องกับการแถลงผลงานรัฐบาล

ทั้งนี้ นายอนุทิน ระบุว่า ต้องดูว่านายกรัฐมนตรีจะคุยในประเด็นใดบ้าง ส่วนเราจะคุยว่า หลังจากนี้สภาฯ จะเปิดประชุม เรื่องร่างพ.ร.บ.งบประมาณปี 2567 เป็นต้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ