"จุรินทร์" ไขก๊อกพ้นรักษาการหัวหน้าพรรค เปิดทางเลือก กก.บห.ชุดใหม่

ข่าวการเมือง Tuesday November 14, 2023 17:39 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายราเมศ รัตนะเชวง โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) กล่าวก่อนการประชุมกรรมการบริหารพรรค (กก.บห.) ว่า นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รักษาการหัวหน้าพรรค ได้ส่งข้อความเข้าไลน์กลุ่มพรรค แจ้งขอลาออกจากตำแหน่ง โดยระบุว่า

"ขอลาออกจากรักษาการหัวหน้าพรรค เพื่อให้การประชุมใหญ่เลือกกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่ดำเนินการไปโดยสิ้นข้อสงสัยในเรื่องข้อกฎหมายกรณีรักษาการหัวหน้าพรรค ทั้งนี้ เนื่องจากกองทุนเพื่อการพัฒนาพรรคการเมือง ได้ระบุชื่อนายนราพัฒน์ แก้วทอง เป็นผู้รักษาการหัวหน้าพรรค แม้ในเวลาต่อมาได้เอาชื่อออกไปก็ตาม กรณีที่ผมได้ปฏิบัติหน้าที่รักษาการหัวหน้าพรรค ภายหลังการลาออกจากตำแหน่งหัวหน้าพรรคนั้น เป็นไปตามที่คณะกรรมการบริหารพรรครักษาการ ได้มีมติตามข้อบังคับพรรคที่กำหนดไว้ทุกประการ"

โฆษกพรรค ปชป. กล่าวว่า เรื่องนี้นายจุรินทร์ได้ยืนยันว่า การที่ยังดำรงตำแหน่งรักษาการหัวหน้าพรรค เป็นไปตามข้อบังคับพรรคทุกประการ แต่เหตุดังกล่าวที่เกิดขึ้นนั้น สืบเนื่องจากกองทุนเพื่อการพัฒนาพรรคการเมือง ได้มีการระบุชื่อนายนราพัฒน์ แก้วทอง เป็นผู้รักษาการหัวหน้าพรรค ซึ่งเอกสารดังกล่าว เป็นการแจ้งสถานะพรรคการเมืองในแต่ละเดือน แม้ว่าในเวลาต่อมากองทุนฯ ก็ได้มีการเปลี่ยนแปลงข้อมูลดังกล่าวแล้ว แต่นายจุรินทร์ เห็นว่าเพื่อไม่ให้มีข้อสงสัยในประเด็นข้อกฎหมาย และต้องการให้การจัดประชุมวิสามัญของพรรคเป็นไปด้วยความราบรื่น จึงได้แสดงเจตจำนงลาออกจากตำแหน่งรักษาการหัวหน้าพรรค โดยได้ส่งเป็นข้อความผ่านไลน์กลุ่ม

ทั้งนี้ คาดว่าจะได้มีการพูดคุยกันในการประชุมกรรมการบริหารพรรคในวันนี้ด้วย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ