นายกฯ ไม่ติดใจปมผู้ว่าฯ ททท.ให้ข่าวดึง ตร.จีนร่วมลาดตระเวน

ข่าวการเมือง Thursday November 16, 2023 10:30 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง กล่าวว่า กรณีที่ น.ส.ฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์ ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ออกมายอมรับว่าสื่อสารผิดพลาดเรื่องที่จะให้ตำรวจจีนเข้ามาร่วมลาดตระเวนในพื้นที่จังหวัดท่องเที่ยวเมืองหลักและเมืองรองของไทยนั้น ตนยังไม่ได้พูดคุยกับผู้ว่า ททท. เพราะไม่ได้มีอะไรติดใจ ไม่ได้โกรธ ไม่ได้น้อยใจ ไม่ได้มีปัญหา คนเราสามารถพูดผิดพลาดกันได้ เข้าใจว่าผู้ว่าฯ ททท.ทำงานหนักมาก และพยายามหาช่องทางที่ดีที่สุดที่จะตอบโจทย์ความต้องการของทุกฝ่าย

"บางทีพูดพลาดไปบ้าง ต้องออกมาแก้ไข อย่าไปว่าท่านเลย เพราะท่านพยายามหาช่องทางที่จะช่วยเหลือประเทศชาติ สิ่งที่ทำถูกมากกว่าผิดเยอะ พลาดไปบ้างไม่เป็นไร เมื่อพลาดก็ออกมาชี้แจง" นายเศรษฐา กล่าว

นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ไม่ติดใจที่มีการนำเรื่องดังกล่าวมาเป็นประเด็นโจมตี ในฐานะผู้บังคับบัญชาต้องมีส่วนรับผิดชอบ และผู้ว่าฯ ททท.ก็ออกมาพูดแล้วว่าเป็นการสื่อสารผิดพลาด ที่จริงเรายังไม่ได้ขอให้ทางตำรวจจีนเข้ามา ขณะที่เขาไม่ได้ตกลงจะมา เพราะเป็นเรื่องภายในของไทยจะเข้ามาได้อย่างไร แต่กรณีนี้เป็นเรื่องของการแลกเปลี่ยนข้อมูลมากกว่า เชื่อว่าทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องกับการกระตุ้นเศรษฐกิจพยายามทำงานอย่างเต็มที่


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ