"ภูมิธรรม" ยันสนใจแก้ปัญหาเศรษฐกิจมากกว่าปม "ธนาธร" บินพบ "ทักษิณ"

ข่าวการเมือง Tuesday November 21, 2023 10:25 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรีและ รมว.พาณิชย์ กรณีที่ น.ส.ศิริกัญญา ตันสกุล รองหัวหน้าพรรคก้าวไกล ออกมาโต้ว่า ตัวเลขจีดีพีที่ตกต่ำเป็นตัวเลขภาคอุตสาหกรรม ไม่ใช่เรื่องการบริโภคของประชาชนว่า น.ส.ศิริกัญญาควรไปคุยกับสำนักงานสภาพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ (สศช.) หรือสภาพัฒน์ เพราะรัฐบาลไม่ได้เป็นคนเสนอตัวเลข และต้องยอมรับว่าเป็นหน่วยงานที่คุมตัวเลขทั้งหมด เมื่อพูดมาก็ต้องรับฟังและไปดู ส่วนใครที่ไม่เห็นด้วยก็ควรไปชี้แจงกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง แต่ยืนยันว่า รัฐบาลมีหน้าที่ทำงานเต็มที่

สำหรับการออกมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจในช่วงใกล้สิ้นปี นายภูมิธรรม กล่าวว่า ช่วงสิ้นปีก็จะครบการทำงาน 100 วันของรัฐบาลพอดี ดังนั้นก็จะสามารถประเมินได้ว่ารัฐบาลทำอะไรไปแล้วบ้าง และจะทำอะไรต่อ ขอให้รอฟังช่วงสิ้นปี

ส่วนกรณีที่นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานคณะก้าวหน้า ออกมายอมรับว่าได้เดินทางไปพบนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ที่ฮ่องกงในช่วงที่กำลังจัดตั้งรัฐบาล นายภูมิธรรม กล่าวว่า จะเดินทางไปพบจริงหรือไม่ตนไม่ทราบ เพราะเรื่องนี้มีเพียงผู้ที่ปรากฎเป็นข่าว ซึ่งต้องไปถามนายธนาธรกับนายทักษิณ แต่ขณะนี้นายทักษิณยังป่วยอยู่ การที่นายธนาธรพูดพาดพิงไปถึงคนอื่นก็ไม่สามารถรู้ข้อเท็จจริงและไม่สามารถอธิบายได้

ส่วนกรณีที่ นายธนาธร พร้อมชี้แจงข้อมูลเรื่องการใช้เงิน 5 แสนล้านบาทให้กับพรรคเพื่อไทย และมองว่าพรรคเพื่อไทยยังเป็นมิตรนั้น เรื่องนี้อย่าพูดถึงกันเลย นักการเมืองไม่ควรที่จะพูดไปพูดมาเช่นนี้ ควรพูดคุยในเรื่องปัญหาบ้านเมืองและเศรษฐกิจที่กำลังย่ำแย่ดีกว่า ดังนั้นควรต้องเร่งรีบแก้ไขหลังตัวเลขจีดีพีตกต่ำ ไม่ต้องมาเถียงกันแล้วว่าเศรษฐกิจดีหรือไม่ เพราะวันนี้เมื่อดูตัวเลขแล้วมาร่วมกันหาทางออกดีกว่า วันนี้เรื่องใดก็ไม่สำคัญเท่าปัญหาที่ประชาชนและภาคเศรษฐกิจกำลังเจอ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ