"ก้าวไกล" พร้อมทบทวนมาตรฐาน กรณีแต่งตั้งเครือญาติเป็นผู้ช่วย สส.

ข่าวการเมือง Friday November 24, 2023 17:10 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอภิชาติ ศิริสุนทร เลขาธิการพรรคก้าวไกล กล่าวถึงกรณีมีข้อวิพากษ์วิจารณ์เรื่องการแต่งตั้งคนในเครือญาติเป็นผู้ช่วย สส. ว่า พรรคก้าวไกลยืนยันว่าไม่ได้ปล่อยปละละเลยเรื่องการแต่งตั้งผู้ช่วย สส. และทุกคนในพรรคเข้าใจตรงกันว่าการตัดสินใจแต่งตั้งคนในเครือญาติเข้ามาทำงานในทีม ย่อมเป็นสิ่งที่จะถูกสังคมตั้งคำถาม และตรวจสอบถึงเหตุผล

"เราได้ให้นโยบายกับ สส. อย่างชัดเจนว่า จะต้องไม่มีการแต่งตั้งญาติพี่น้องเป็นผู้ช่วยสส. โดยมารับเงินเพียงอย่างเดียว แต่หากจำเป็นต้องพิจารณาแต่งตั้งคนในครอบครัว จะทำได้ก็ต่อเมื่อบุคคลนั้นได้รับการคัดเลือกจากความเหมาะสม และความสามารถในการปฏิบัติหน้าที่ตามที่ได้รับมอบหมาย เข้ามาทำงานจริงด้วยความพร้อม และความทุ่มเท เพื่อให้งานของ สส. ซึ่งต้องประสานกับประชาชน และหน่วยงานต่างๆ สำเร็จลุล่วง" เลขาธิการพรรคก้าวไกล ระบุ

อย่างก็ไรดี พรรคก้าวไกล พร้อมรับฟังและเข้าใจข้อวิพากษ์วิจารณ์ของสังคม ที่ตั้งคำถามถึงความเหมาะสมของแนวทางดังกล่าว และจะนำทุกความเห็นมาพูดคุยภายในพรรค เพื่อพิจารณาทบทวนวางมาตรฐานเรื่องนี้ต่อไปโดยเร็ว

ด้านนายรังสิมันต์ โรม สส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล กล่าวถึงกรณีที่ น.ส.ญาณธิชา บัวเผื่อน สส.จันทบุรี เขต 3 พรรคก้าวไกล แต่งตั้งสามี เป็นผู้ช่วย สส. รับงานเอ็นเตอร์เทน และจัดหาเด็กชงเหล้าปาร์ตี้ชาย-หญิง ส่งแถวภาคตะวันออก ว่า ยังไม่ได้คุยกับน.ส.ญาณธิชา ในเรื่องนี้ เพราะช่วงนี้ปิดสมัยประชุม แต่เมื่อมีประเด็นที่สังคมวิพากษ์วิจารณ์แล้ว พรรคก้าวไกลคงไม่อยู่เฉย โดยจะขอเวลาในการตรวจสอบสักระยะหนึ่ง

"ยืนยันว่า ในส่วนของพรรคก้าวไกลเราไม่อยู่เฉย ที่ผ่านมาคิดว่าเราพิสูจน์มาพอสมควรว่า ถ้าเป็นประเด็นที่มันมันมีปัญหาจริงๆ เราก็พร้อมที่จะทำหน้าที่ให้มันถูก เรายอมรับคำว่าเราอาจจะไม่ได้เพอร์เฟค เราพยายามสร้างมาตรฐานใหม่กับการเมือง แต่ในขณะเดียวกันเราก็ยอมรับว่า เราก็อาจจะเจอกับปัญหากับความท้าทายที่เกิดขึ้นในพรรคของเรา แต่สิ่งหนึ่งที่เราพยายามสร้างมาตรฐานมาโดยตลอดก็คือ ใครก็ตามถ้าทำผิด แล้วมันผิดจริง เราไม่เคยปกป้อง" นายรังสิมันต์ กล่าว

แท็ก อภิชาติ  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ