2 สส.ก้าวไกล ได้สังกัดใหม่แล้ว หลังถูกขับพ้นพรรค

ข่าวการเมือง Wednesday November 29, 2023 12:16 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

หลังจากที่นายไชยามพวาน มั่นเพียรจิตต์ สส.กทม. และนายวุฒิพงศ์ ทองเหลา สส.ปราจีนบุรี เขต 2 พรรคก้าวไกล ถูกขับออกจากการเป็นสมาชิกพรรค เนื่องจากถูกกล่าวหาว่ามีพฤติกรรมคุกคามทางเพศ และต้องหาพรรคสังกัดใหม่ภายใน 30 วัน เพื่อคงสถานะสมาชิกสภาพ สส.ไว้ ล่าสุดได้สังกัดพรรคใหม่แล้ว

จากการตรวจสอบในระบบบริหารจัดการสารสนเทศด้านทรัพยากรบุคคลของเว็บไซต์สำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร ได้ระบุข้อมูลที่เป็นประวัติของนายไชยามพวาน ว่า เป็น สส.ชุดที่ 26 พ.ศ.2566 เลขประจำตัวสมาชิก 110 กรุงเทพมหานคร สังกัดพรรคไทยก้าวหน้า (ทกน.)

สำหรับข้อมูลจากสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ระบุว่า พรรคไทยก้าวหน้า มีนายวัชพล บุษมงคล เป็นหัวหน้าพรรค ส่วนเลขาธิการพรรคคือ นายภูชิสส์ ศรีเจริญ ปัจจุบันมีสมาชิกทั้งหมด 5,022 คน และในการเลือกตั้ง 2566 พรรคไทยก้าวหน้าได้รับคะแนนเสียงจำนวน 34,559 เสียง

ขณะที่นายวุฒิพงศ์ ทางเว็บไซต์สำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร ได้แก้ไขประวัติโดยระบุว่าเข้าไปสังกัดพรรคชาติพัฒนากล้า (ชพก.) เรียบร้อยแล้ว

ขณะเดียวกัน นายกรณ์ จาติกวณิช ที่ลาออกจากตำแหน่งหัวหน้าพรรคและกรรมการบริหารพรรคไปเมื่อวันที่ 25 มิ.ย.66 ได้ยื่นลาออกจากการเป็นสมาชิกพรรคชาติพัฒนากล้าแล้ว โดยมีผลตั้งแต่วันนี้

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ