นายกฯ ยันไม่สร้างภาพ ตั้งใจเลือกประชุม ครม.สัญจรที่หนองบัวลำภู

ข่าวการเมือง Sunday December 3, 2023 18:58 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสัตวแพทย์ชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า หลังรับฟังบรรยายสรุปผลการดำเนินงานตามมาตรการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติด "หนองบัวลำภูโมเดล" และการดูแลผู้ป่วยจิตเวชจากการใช้ยาเสพติดแล้ว นายกรัฐมนตรี ได้กล่าวว่า การลงพื้นที่ตรวจราชการจังหวัดหนองบัวลำภูในวันนี้ได้นำคณะรัฐมนตรีมาประชุม ครม.สัญจร ซึ่งเป็นครั้งแรกของรัฐบาลนี้ และเป็นความตั้งใจของตนว่าจะต้องมาจังหวัดหนองบัวลำภูเป็นจังหวัดแรก เพราะเป็นจังหวัดที่มีรายได้ต่อหัวต่ำที่สุด

"ไม่ได้มาเพื่อเป็นการสร้างภาพ แต่ต้องการมาดูชีวิตความเป็นอยู่ของพี่น้องประชาชนที่มีความลำบาก ซึ่งมีสาเหตุมาจากปัญหาเศรษฐกิจ และยาเสพติด จากที่ได้ไปดูมาหลายๆ ที่ เข้าใจและชื่นชมการทำงานอย่างเข้มแข็งของชุมชนบำบัด และเจ้าหน้าที่สาธารณสุขที่ได้ทำงานร่วมกันเป็นอย่างดี สามารถใช้ชุมชนเข้ามามีส่วนร่วมดูแลผู้ป่วยที่ติดยาเสพติดให้หายกลับเข้าสู่สังคม ใช้ชีวิตอย่างปกติได้มีชีวิตอย่างมีเกียรติ มีศักดิ์ศรี เป็นบุคคลที่มีคุณค่าต่อสังคมต่อไป" นายเศรษฐา กล่าว

จากนั้น นายกรัฐมนตรีตรวจเยี่ยมแถวกองกำลังชุดรักษาความปลอดภัยหมู่บ้าน (ชรบ.) จำนวน 6,000 นาย ที่ปฏิบัติงานตามมาตรการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติด "หนองบัวลำภูโมเดล" และเยี่ยมชมนิทรรศการผลการดำเนินงานตามมาตรการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติดฯ และการดูแลผู้ป่วยจิตเวชจากการใช้ยาเสพติด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ