"อุ๊งอิ๊ง" ปัดหนุนออกกฎหมายนิรโทษกรรมไม่เกี่ยว "ทักษิณ"

ข่าวการเมือง Wednesday December 6, 2023 18:21 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย (พท.) กล่าวถึงกรณีการเสนอร่างพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) นิรโทษกรรม ที่หลายฝ่ายกังวลว่าจะนำนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี มาเป็นเงื่อนไข ว่า เรื่องนี้ไม่ได้มีการโฟกัสไปที่ใครคนใดคนหนึ่ง อย่างกรณีของนายทักษิณ ชินวัตร ตนคิดว่าไม่เกี่ยว เพราะนายทักษิณได้รับพระราชทานอภัยลดโทษ และวันที่ 5 ธ.ค.ที่ผ่านมาก็ไม่มีการพระราชทานอภัยโทษเกิดขึ้นอีก

หัวหน้าพรรคเพื่อไทย กล่าวว่า เรื่องกฎหมายนิรโทษกรรมที่พรรคเคยทำไว้ผ่านมาหลายปีแล้ว ซึ่งทำเนื้อหาไว้ดีมากๆ ฉะนั้นเรานำมาแก้ไขปรับปรุงแน่นอน โดยในเรื่องของเวลาที่เปลี่ยนแปลงไปก็ต้องมาคุยในรายละเอียดอีกที แต่แน่นอนว่าเราต้องหาจุดที่หยุดความขัดแย้งของทุกคนอย่างแท้จริง และเรื่องกฎหมายนิรโทษกรรมต้องมีการพูดคุยกันต่อในรายละเอียด โดยพรรคเพื่อไทยสนับสนุนเรื่องนี้มาตลอด เราไม่ทิ้งไปไหน แต่ขอเป็นจุดยืนที่ทำให้เราทุกคนเข้าใจกันจริงๆ

ในวันนี้ พรรคเพื่อไทย จัดโครงการเสริมสร้างศักยภาพ สส.และบุคลากรทางการเมือง ที่โรงแรม Greenery Khao Yai จังหวัดนครราชสีมา โดยมี น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคฯ, นายสรวงค์ เทียนทอง สส.สระแก้วและเลขาธิการพรรคฯ พร้อมด้วยกรรมการบริหารพรรค รัฐมนตรี ข้าราชการการเมือง สส. อดีต สส. และบุคคลากรทางการเมืองของพรรคเข้าร่วมสัมมนา กว่า 200 คน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ