"มาดามเดียร์" ลั่นสู้ต่อ! เดินหน้าชิงเก้าอี้หัวหน้า ปชป. ขอโอกาสเลือดใหม่

ข่าวการเมือง Friday December 8, 2023 11:32 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

น.ส.วทันยา บุนนาค ผู้สมัครชิงตำแหน่งหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) ยืนยันว่าจะขอสู้จนถึงที่สุดในการชิงตำแหน่งหัวหน้าพรรคคนที่ 9 หลังกรณี 21 สส.ของพรรคมีมติสนับสนุนให้นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน รักษาการหัวหน้าพรรคฯ เป็นหัวหน้าพรรคคนใหม่ แม้ก่อนหน้านี้นายเฉลิมชัย จะประกาศเลิกเล่นการเมืองไปแล้ว โดยตั้งใจและศรัทธาในวิถีอุดมการณ์ ไม่เปลี่ยนแปลงคำพูดใดๆ และไม่เปลี่ยนจุดยืนที่ตั้งใจเสนอตัวเป็นทางเลือกให้กับสมาชิกพรรค เพราะมีความเชื่อมั่นและศรัทธาในพรรค หนทางเดียวที่จะทำให้พรรคกลับมาเป็นที่ไว้วางใจและเป็นที่พึ่งของประชาชนได้คือทำตามจุดยืนและอุดมการณ์ให้ชัดเจน ดังนั้นพรรคต้องเสนอทางออกเพื่อเป็นทางเลือกให้กับประชาชน ไม่ใช่เปลี่ยนแปลงเพื่อตัวเอง

น.ส.วทันยา กล่าวว่า ไม่ว่าสิ่งใดจะเกิดขึ้น จะขอทำตามความฝันและสู้ถึงที่สุด ไม่ว่าผลการเลือกตั้งจะออกมาเป็นอย่างไร ขอให้เป็นการตัดสินใจของสมาชิกพรรค ตนเคารพความเห็นที่แตกต่าง ไม่สามารถตอบแทนสมาชิกอื่นๆ ได้

"หลายคนบอกเดียร์ว่าเป็นเลือดใหม่ประชาธิปัตย์ แต่วันนี้ในฐานะคนคนหนึ่งเชื่อวิถีอุดมการณ์ ฉะนั้นการให้โอกาสครั้งนี้ ไม่ใช่ให้โอกาสเดียร์ได้เลือกตั้งหัวหน้าพรรคเพียงอย่างเดียว แต่เป็นการให้โอกาสพรรคเติบโตเปลี่ยนแปลง" น.ส.วทันยา กล่าว

หากผลการเลือกตั้งออกมาแล้วตนแพ้ก็จะขอกลับมาประเมินอีกครั้งว่าทิศทางจะยังเป็นเหมือนเดิมกับวันแรกที่เดินเข้ามาสมัครเข้าพรรคหรือไม่ เหมือนวันแรกที่ตนศรัทธาหรือไม่ ตนศรัทธาพรรคในสิ่งที่เป็นอุดมการณ์ ประชาชนเป็นเจ้าของ สมาชิกทุกคนมีเสรีภาพทางความคิด ไม่มีเจ้าของมาชี้นิ้วสั่ง ดังนั้นจึงยังไม่ได้ตัดสินใจว่าจะออกจากพรรคหรือไม่ ไม่ได้เป็นความผิดใคร พรรคก็เป็นเรื่องของพรรค สมาชิกก็เป็นเรื่องของสมาชิก แต่แนวอุดมการณ์ของตนเป็นเรื่องของตน ถ้าเราไม่เหมาะสมกับองค์กรใดก็เป็นเรื่องของตัวเองที่ต้องพิจารณา

ส่วนความชัดเจนเรื่องทีมกรรมการบริหารชุดใหม่นั้นยังไม่มี และที่ทราบกันอยู่แล้วว่ามาด้วยตัวเอง หากวันนี้ต้องการฟื้นฟู ต้องเลิกที่จะเลือกจากความสัมพันธ์และจากระบบอุปถัมภ์ ต้องก้าวข้าม เลือกคนที่คุณสมบัติและความสามารถ หากเลือกเพราะความสัมพันธ์และระบบอุปถัมภ์จะนำไปสู่ปัญหาความขัดแย้งของคนในพรรค ท้ายที่สุดประชาชนและพรรคจะต้องสูญเสียบุคลากรที่มีความสามารถออกไป


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ