"เฉลิมชัย" ยังไม่ตัดสินใจชิงเก้าอี้หัวหน้าพรรค ปชป. ขอถก 21 สส.ก่อน

ข่าวการเมือง Friday December 8, 2023 12:31 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน รักษาการหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) กล่าวถึงกรณีที่ 21 สส.ของพรรคสนับสนุนให้ตนลงชิงตำแหน่งหัวหน้าพรรคว่า ต้องขอคุยกับสส.กลุ่มนี้อีกครั้ง เพราะยังไม่ได้คุยกันในรายละเอียด ซึ่งการจะตัดสินใจอย่างไรต้องมีเหตุและผลมากกว่านี้

พร้อมย้ำว่า พรรคประชาธิปัตย์เป็นบ้านของตน จึงต้องการให้เดินไปข้างหน้าด้วยความราบรื่น ซึ่งมีเรื่องภายในหลายเรื่องที่คนภายนอกไม่รู้ว่าเป็นอย่างไร และจะเกิดอะไรขึ้น แต่สิ่งหนึ่งที่ได้แสดงให้ทุกคนเห็นแล้วคือ นับตั้งแต่วันเลือกตั้งจบ ตนก็ไม่ได้แสดงความกระสันหรืออยากจะเป็นอะไรเลย แต่อยากให้พรรคเดินไปข้างหน้าได้เท่านั้น ซึ่งเป็นจุดที่ตนแสดงออกมาตลอด 4-5 เดือนที่ผ่านมา

"เรื่องนี้ถือว่าเป็นเรื่องใหญ่สำหรับผม ผมคงต้องคุยกับทางกลุ่มที่เสนอมาอีกครั้ง ผมเรียนเลยว่า ผมไม่ได้เชิญ สส.ไปกินข้าวบ้านผมมา 2 เดือนแล้ว ผมก็ไปทำธุรกิจ เดินทางไปจีนบ้าง ลาวบ้าง สองเดือนนี้ผมไม่เคยเชิญ สส.ประชาธิปัตย์ไปทานข้าวบ้านผม แล้วคนที่รู้ดีที่สุดก็คือ มาดามเดียร์ เพราะว่าผมคุยกับท่านเป็นประจำ นี่คือสิ่งที่ผมอยากให้สังคมได้รับรู้ว่า ที่ผ่านมาเป็นอย่างไร และผมก็มีความรับผิดชอบในส่วนของผม บ้านหลังนี้เป็นบ้านของผม ผมก็ต้องการให้บ้านหลังนี้เดินไปข้างหน้าด้วยความราบรื่น" นายเฉลิมชัย กล่าว
*ไม่แปลกใจ 21 สส.ดัน "เฉลิมชัย" นั่งหัวหน้าพรรค

นายชวน หลีกภัย สส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกรณี 21 สส.พรรคประชาธิปัตย์จะมีการเสนอชื่อนายเฉลิมชัย ชิงหัวหน้าพรรคว่า ทราบจากข่าว แต่ความจริงไม่ใช่เรื่องแปลกใหม่ เพราะในที่ประชุมพรรคหลายครั้งเขาพูดว่าจะเลือกใครเป็นหัวหน้าพรรคแล้วแต่เลขาฯสั่ง เพราะเลขาฯ ดูแลเขามา 4 ปีแล้ว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ