"ภูมิธรรม" ลั่นเสียงรัฐบาลยังปึ้ก! ไม่คิดปรับครม. ยัน ปชป.ไม่ใช่เครื่องต่อรอง

ข่าวการเมือง Tuesday December 12, 2023 11:46 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรี และรมว.พาณิชย์ ปฏิเสธที่จะแสดงความคิดเห็นต่อกรณีที่นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน ได้รับเลือกเป็นหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์คนใหม่ ส่วนที่มีบางฝ่ายมองว่าพรรคเพื่อไทย สามารถนำพรรคประชาธิปัตย์มากดดันพรรคร่วมรัฐบาลได้นั้น นายภูมิธรรม กล่าวว่า พรรคร่วมรัฐบาลมี 314 เสียง ยังทำงานร่วมกันได้เป็นอย่างดี และยังไม่คิดเรื่องการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) ทุกอย่างยังคงเดินหน้าตามนโยบายของแต่ละพรรคการเมือง

ทั้งนี้ นายภูมิธรรม ไม่ขอตอบเรื่องความสัมพันธ์ระหว่างพรรคร่วมรัฐบาลกับนายเฉลิมชัย โดยกล่าวว่าไม่เคยพบกับนายเฉลิมชัย หรือพูดคุยกันเป็นการส่วนตัว ดังนั้นจึงยังไม่สามารถตอบอะไรได้

ส่วนที่มีกระแสข่าวพรรคประชาธิปัตย์ เป็นอะไหล่ให้พรรคเพื่อไทยนั้น นายภูมิธรรม ปฏิเสธจะให้ความเห็น โดยขอให้ไปถามคนที่ให้ข่าวเอง

"ขณะนี้ต้องเร่งทำงานตามหน้าที่ของแต่ละคน ผลักดันนโยบายต่อไป ไม่มีเรื่องของการต่อรองอะไรทั้งสิ้น" นายภูมิธรรม ระบุ

นายภูมิธรรม ยังกล่าวถึง กรณีที่นายนิกร จำนง ประธานคณะอนุกรรมการรับฟังความคิดเห็นของประชาชนเกี่ยวกับแนวทางในการทำประชามติ เพื่อแก้ไขรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย 2560 เสนอ ครม.ให้ร่างกฎหมายนิรโทษกรรม ว่า ยังไม่ได้คุยรายละเอียด และยังไม่ทราบ หากนายนิกรมีอะไรเสนอ ก็สามารถเสนอเข้ามาได้ทุกเมื่อ แต่ทั้งหมดต้องพิจารณาในรายละเอียดอีกครั้ง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ