"โรม" เหน็บหน้าที่ใคร หลังสภาฯ ล่มวันแรกเปิดสมัยประชุม

ข่าวการเมือง Thursday December 14, 2023 14:03 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายรังสิมันต์ โรม สส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล กล่าวถึงปัญหาสภาล่มวันแรกของการเปิดประชุมสภาฯ วานนี้ (13 ธ.ค.) ว่า ต้องดูคำชี้แจงของพรรคเพื่อไทยที่เคยพูดไว้ว่า องค์ประชุมเป็นหน้าที่ของรัฐบาล แล้ววันนี้ใครเป็นรัฐบาล ส่วนฝ่ายค้านมีเจตนาทำหน้าที่ตรวจสอบว่าส.ส.รัฐบาลมาทำหน้าที่ในจำนวนเท่าไร ครบองค์ประชุมหรือไม่

ส่วนจะส่งผลกระทบให้ภาพลักษณ์ของสภาฯ เสียหายหรือไม่นั้น นายรังสิมันต์ กล่าวว่า ทุกคนเห็นอยู่แล้วว่าเกิดอะไรขึ้น ฝ่ายค้านต้องการปกป้องภาพลักษณ์ แต่ก็ต้องยอมรับความเป็นจริงว่า หากปกป้องแล้ว แต่ไม่ได้นำไปสู่การแก้ไขปัญหาก็ไม่มีประโยชน์ ดังนั้น จึงคิดว่าหากได้เห็นว่า มีสส.บางกลุ่มตั้งใจทำหน้าที่ของตัวเอง ก็จะนำไปสู่การแก้ไขปัญหาได้ เชื่อว่าจะเป็นหนทางที่ดีกว่า

"วันแรกของการเปิดประชุมสภาฯ หากเปรียบวันแรกของการเปิดเทอม นี่ก็คือวันแรกที่นักเรียนจะต้องมาเรียนครบ แต่กลับพบว่า มาไม่ถึง 250 คน หรือไม่ถึงกึ่งหนึ่ง แปลว่าอะไร เราไม่ได้ตั้งใจจะให้ล่ม ตั้งใจว่าหักเสียงของรัฐบาลถึง 250 เสียง เราตั้งใจว่าจะเติม แต่เราก็ต้องการให้ประชาชนได้ตรวจสอบว่า สส.ของรัฐบาล สุดท้ายมากันครบหรือไม่ เพื่อให้ประชาชนได้เห็นว่า การทำงานของรัฐบาลที่อยากจะเข้ามาเป็น สส. กันนักหนา สุดท้ายอยู่ทำหน้าที่หรือไม่" นายรังสิมันต์ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ