ปชป. เตือน "ทักษิณรอดคุก" อาจเป็นจุดจบรัฐบาล!!

ข่าวการเมือง Thursday December 21, 2023 10:39 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายราเมศ รัตนะเชวง โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) กล่าวว่า การที่นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รองนายกรัฐมนตรี ออกมาให้สัมภาษณ์ถึงกรณีนายทักษิณ ชินวัตร เข้าเกณฑ์ระเบียบกรมราชทัณฑ์ว่าด้วยการดำเนินการสำหรับการคุมขังในสถานที่คุมขังนั้น ไม่ได้อยู่นอกเหนือความคาดหมายของสังคมที่ทราบข้อเท็จจริงกันดีว่า นายทักษิณจะได้รับประโยชน์จากระเบียบนี้ด้วย ซึ่งใครจะปฏิเสธว่าไม่ได้เป็นการดำเนินการเพื่อเอื้อประโยชน์ก็มีสิทธิพูดได้ แต่กรรมเป็นเครื่องชี้เจตนา คือการกระทำที่แสดงออกมาภายนอก เป็นเครื่องชี้ถึงสภาพจิตใจของผู้กระทำทุกคนว่าที่ร่วมกันมีเจตนาทำเพื่อใคร

"เรื่องของนายทักษิณ เห็นชัดว่าคือความอยุติธรรมในรัฐบาลนี้ ทุจริตคอร์รัปชั่นวันเวลาติดคุก อ้างหลักนิติธรรมจอมปลอม แล้วประชาชนจะไปหวังอะไร" นายราเมศ กล่าว

โฆษกพรรค ปชป.กล่าวว่า การทำหน้าที่ฝ่ายค้านในสภาผู้แทนราษฎรของพรรคจะมีการตรวจสอบอย่างตรงไปตรงมา เรื่องนี้ประธานคณะกรรมาธิการการตำรวจก็ได้มีการติดตามตรวจสอบเรื่องนี้อยู่เช่นกัน การที่รัฐบาลใดใช้อำนาจตามอำเภอใจ เอื้อประโยชน์พวกพ้อง ไม่สนใจใยดีต่อหลักความถูกต้องของบ้านเมืองก็จะเป็นจุดเปลี่ยนและจุดจบของรัฐบาลเช่นกัน

อนึ่ง นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ได้เดินทางกลับมายังประเทศไทย เมื่อวันที่ 22 ส.ค. 66 หลังจากหนีคดีออกจากประเทศไทยไปใช้ชีวิตในต่างประเทศ ตั้งแต่วันที่ 11 ส.ค. 51 โดยหลังเดินทางมาถึงทางกรมราชทัณฑ์ ได้รับตัวนายทักษิณ ส่งเข้าเรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานครทันที แต่ได้แยกการคุมขังเดี่ยวไว้ที่แดน 7 ซึ่งเป็นสถานพยาบาลของเรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานคร ต่อมาในช่วงกลางดึกได้ส่งตัวไปรักษาที่ รพ.ตำรวจ ซึ่งเป็นการรักษาตัวนอกเรือนจำใกล้ครบ 120 วันแล้ว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ