กมธ.ตำรวจ ไม่ล้มความตั้งใจ ยกทีมล่าหาความจริง รพ.ตำรวจ 12 ม.ค.

ข่าวการเมือง Thursday December 21, 2023 15:06 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายชัยชนะ เดชเดโช สส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ ในฐานะประธานคณะกรรมาธิการ (กมธ.) การตำรวจ สภาผู้แทนราษฎร เปิดเผยว่า วันนี้ กมธ.การตำรวจฯ ได้เชิญรองอธิบดีกรมราชทัณฑ์, ผู้อำนวยการเรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานคร รักษาการผู้อำนวยการ รพ.ราชทัณฑ์ และฝ่ายกฎหมายทัณฑสถานเข้ามาชี้แจงต่อ กมธ. เกี่ยวกับกระบวนการ ขั้นตอน วิธีการวินิจฉัยก่อนจะส่งตัวนายทักษิณ ชินวัตร ไปเข้ารับการรักษาพยาบาลและพักรักษาตัวที่ รพ.ตำรวจ

อย่างไรก็ตาม ภายหลังรับฟังการชี้แจงแล้ว กรรมาธิการฯ ยังไม่คลายข้อสงสัย เรื่องการปฏิบัติแบบ 2 มาตรฐาน รวมทั้งได้ขอให้กรมราชทัณฑ์ ส่งเอกสารข้อมูลภาพถ่ายผู้คุมที่ไปปฏิบัติหน้าที่ ตั้งแต่ออกจากเรือนจำกรุงเทพฯ และโรงพยาบาลตำรวจ และการเข้าผลัดเวรต่างๆ

นายชนะ ยังยืนยันว่า กรรมาธิการฯ จะไปดูงานที่ รพ.ตำรวจ ในเวลา 09.30 น. วันที่ 12 ม.ค.67 แต่ถ้ามีการประชุมสภาผู้แทนราษฎร เพื่อพิจารณาร่าง พ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ 2567 อาจจะต้องเลื่อนวันไป รพ.ตำรวจ ออกไปก่อน

นายชัยชนะ กล่าวว่า กรรมาธิการฯ ต้องการไปที่ รพ.ตำรวจ เพื่อไปดูเรื่องระเบียบปฏิบัติต่อผู้ป่วยที่เป็นผู้ต้องขัง ว่าทางโรงพยาบาลจัดให้พักรักษาตัวห้องใดบ้าง ตึกไหนบ้าง มีขั้นตอนและมาตรการในการควบคุมผู้ต้องขังจากเรือนจำที่ไปอยู่ในโรงพยาบาลตำรวจอย่างไร

"เราต้องการไปดูงานที่โรงพยาบาลตำรวจ เพื่อสืบหาข้อเท็จจริงให้กับคนไทย แต่ก็ขึ้นอยู่กับโรงพยาบาลตำรวจ ว่าจะอนุญาตหรือไม่ ถ้าไม่อนุญาต ก็ต้องตอบสังคมให้ได้" นายชัยชนะ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ