ปชป.เตรียมพร้อมอภิปรายงบประมาณปี 67 นัด 2 ม.ค.ถกแบ่งเวลา

ข่าวการเมือง Saturday December 30, 2023 11:00 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ปชป.เตรียมพร้อมอภิปรายงบประมาณปี 67  นัด 2 ม.ค.ถกแบ่งเวลา

นายราเมศ รัตนะเชวง โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ ได้กล่าวว่าขณะนี้ สส. ของพรรค มีการเตรียมความพร้อมเรื่องการอภิปรายในการพิจารณาร่าง พ.ร.บ. งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2567 และด้วยระยะเวลาที่จำกัด สภาผู้แทนราษฎรจะต้องพิจารณาให้แล้วเสร็จภายในกรอบ 105 วัน ตามที่รัฐธรรมนูญมาตรา 143 กำหนดไว้ คือต้องให้แล้วเสร็จภายในวันที่ 8 เม.ย. 2567 ดังนั้นการเตรียมความพร้อมของ สส. จึงมีความสำคัญยิ่ง

นายราเมศกล่าวต่อไปว่า ในส่วนของพรรคจะมีการเรียกประชุม สส. เพื่อเตรียมความพร้อมในวันที่ 2 มกราคมที่จะถึงนี้ สำหรับการจัดสรรเวลา ซึ่งพรรคประชาธิปัตย์ได้เวลา 180 นาที สส. ที่ได้เตรียมการกันมาแล้ว ก็จะได้นำประเด็นต่างๆ มาถกเถียงร่วมพิจารณากันในที่ประชุม สส.

สำหรับเรื่องนี้ นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน หัวหน้าพรรค ได้กำชับ สส. ให้ความสำคัญต่อการพิจารณางบประมาณแผ่นดิน โดยยึดหลักการในการพิจารณาไว้ชัดเจนคือ จะอภิปรายให้ไปในแนวทางสร้างสรรค์เพื่อให้งบประมาณแผ่นดินถูกใช้ให้เกิดประโยชน์สูงสุดต่อประชาชนและประเทศด้วยความเหมาะสม มีความโปร่งใส คุ้มค่า ตรวจสอบได้ ตอบสนองความต้องการของประชาชนให้มากที่สุด และรัฐบาลต้องเป็นธรรมในการจัดสรรงบประมาณ ต้องยึดหลักประโยชน์ของประชาชนเป็นที่ตั้ง ไม่ใช่ยึดประโยขน์ของพรรคร่วม


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ