"ภูมิธรรม" เผย นายกฯ กำชับ รมต.เร่งประชาสัมพันธ์ผลงานกระทรวง

ข่าวการเมือง Tuesday January 2, 2024 16:40 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรี และรมว.พาณิชย์ เปิดเผยว่า นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรมว.คลัง ได้เรียกรัฐมนตรีของพรรคเพื่อไทยมาร่วมพูดคุย ซึ่งเป็นเรื่องปกติอยู่แล้ว โดยให้ทุกคนได้พูดผลงานที่ตนเองทำ หลังจากปฏิบัติหน้าที่ผ่านมา 3 เดือน ก็เริ่มเห็นผลงานชัดเจนมากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นกฎหมายเกี่ยวกับการประมง ที่รัฐบาลออกกฎหมาย 19 ฉบับ เพื่อแก้ไขกฎระเบียบต่างๆ จึงมีผลทำให้ชาวประมงเริ่มออกเรือได้

นายภูมิธรรม กล่าวว่า นายกฯ ได้เน้นย้ำที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ให้ทุกคนทำงานอย่างเต็มที่ รวมถึงต้องชี้แจงเรื่องสำคัญที่มีผลต่อประชาชนได้รับทราบผลงานที่ได้ทำมา ไม่ว่าจะเป็นปัญหายาเสพติด และปัญหาหนี้นอกระบบ

ส่วนจะต้องปรับวิธีการทำงาน และประชาสัมพันธ์ เพิ่มการรับรู้ของประชาชนให้มากขึ้นหรือไม่นั้น นายภูมิธรรม กล่าวว่า ขณะนี้ ที่อาจจะยังไม่เห็นผลงานรัฐบาลมากนัก เพราะเป็นการรื้องานเก่าที่เป็นปัญหาในคณะกรรมการต่างๆ และอีกส่วนหนึ่งเป็นงานโครงสร้างพื้นฐานของประเทศ ซึ่งเน้นการวางระบบ เป็นการแก้เรื่องเก่า และวางโครงสร้างใหม่ แต่หลังจากนี้ จะเห็นผลงานเป็นรูปธรรมมากขึ้น อยากให้ทุกฝ่ายประชาสัมพันธ์แจ้งกับประชาชนทราบ

"นายกฯ ให้กำลังใจทุกคน เป็นปีที่เราต้องทำงานหนักเพิ่มขึ้น เพราะเราเริ่มคลายกฏข้อระเบียบ และสิ่งที่เป็นอุปสรรคต่างๆ ออกหมดแล้ว วันนี้จะดำเนินงานให้มีผลต่อเนื่องในอนาคตให้มากขึ้น เราไปเสริมกำลังกาย กำลังใจมา พร้อมที่จะทำงานต่อไป" นายภูมิธรรม กล่าว
* รัฐบาลยังไม่มีสัญญาณปรับ ครม.

ส่วนกระแสข่าว น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย เตรียมเข้ามาดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีนั้น นายภูมิธรรม กล่าวว่า ได้ยินเรื่องนี้ตั้งแต่ก่อนเลือกตั้ง และได้ยินมาตลอด แต่ยังไม่เป็นจริง ซึ่งเป็นเพียงการแสดงทัศนะกันไป ขณะนี้รัฐบาลยังไม่ได้คิดจะปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) โดยยังทำงานเต็มที่

"ไม่มีสัญญาณใดๆ ที่จะไปในทิศทางนั้น และไม่ส่งผลให้การทำงานว่อกแว่ก เพราะอยู่กับความเป็นจริง ซึ่งประสานการทำงานได้เป็นอย่างดี" นายภูมิธรรม ระบุ

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ