"ครูมานิตย์" แอ่นอกรับ! เป็นองครักษ์พิทักษ์ "ตระกูลชินวัตร"

ข่าวการเมือง Thursday January 4, 2024 12:58 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายครูมานิตย์ สังข์พุ่ม สส.สุรินทร์ พรรคเพื่อไทย ออกมายอมรับว่าเป็นองครักษ์พิทักษ์ "ตระกูลชินวัตร" ซึ่งในการพิจารณาร่าง พ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปี 2567 วันแรก ได้ลุกขึ้นประท้วงการอภิปรายของนายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ สส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ ที่หยิกยกเรื่องงบประมาณของกรมราชทัณฑ์ และพาดพิงถึงกรณีที่นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ไม่ได้ถูกคุมขังในเรือนจำ แต่ถูกส่งตัวมารักษาที่โรงพยาบาลตำรวจ แม้จะไม่มีการเอ่ยชื่อนายทักษิณก็ตาม

โดยเข้าใจว่า รมว.ยุติธรรม จะเป็นผู้ชี้แจงในฐานะที่รับผิดชอบเรื่องนี้ แต่ตนเป็น สส.จึงคิดว่าประท้วงไว้ก่อน เรื่องนี้แล้วแต่มุมมอง แน่นอนที่สุดในความเป็นพวกตน โดยเฉพาะตนมาจากผู้แทนไทยรักไทยที่มีนายทักษิณเป็นหัวหน้าพรรค และอยู่ในพรรคนี้มาจนถึงยุค น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ซึ่งตนให้ความเคารพนับถือทั้ง 2 คน และพยายามเรียกร้องหาความเป็นธรรมตลอด 17 ปีที่นายทักษิณอยู่ต่างประเทศ

"ตอบแบบไม่อายเลยว่าบางครั้งมีความจำเป็น เพราะนายทักษิณ เป็นคนทำให้ผมมายืนตรงนี้" นายครูมานิตย์ กล่าว

สำหรับการอภิปรายร่าง พ.ร.บ.งบประมาณฯ เมื่อวานนี้ถือว่าผิดคาด ตอนแรกคิดว่าพรรคก้าวไกลจะอภิปรายออกนอกประเด็น แต่ปรากฎว่าส่วนใหญ่เป็นเชิงวิชาการ จะมีออกนอกประเด็นไปบ้างก็เค่เล็กๆ น้อยๆ

ผู้สื่อข่าวถามว่า นายกรัฐมนตรีได้กำชับอะไรกับ สส.ของพรรคหรือไม่ นายครูมานิตย์ กล่าวว่า แทบจะคุยกันตลอด เพราะตนได้รับมอบหมายให้เป็นคนคอยดูแล สส.ของพรรคเพื่อไทย และพรรคร่วมรัฐบาล


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ