ปชป.มั่นใจกู้ภาพลักษณ์กลับคืนมาจากบทบาทร่วมชำแหละงบปี 67

ข่าวการเมือง Sunday January 7, 2024 12:38 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ปชป.มั่นใจกู้ภาพลักษณ์กลับคืนมาจากบทบาทร่วมชำแหละงบปี 67

หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) มั่นใจจะสามารถกอบกู้ภาพลักษณ์และศักดิ์ศรีให้กลับคืนมาได้จากการทำหน้าที่ฝ่ายค้านปกป้องผลประโยชน์ของประชาชนอย่างเข้มแข็งและสมบูรณ์แบบเต็มที่ในการอภิปรายร่าง พ.ร.บ.งบประมาณปี 67 ที่เพิ่งเสร็จสิ้นไป อีกทั้งไม่เกิดปัญหาเสียงแตกในการลงมติหรือ สส.งูเห่า และไม่มีเรื่องการสมยอมหรือเป็นพรรคอะไหล่ตามที่เป็นข่าว

"ผมเคยพูดแล้ว ไม่ว่าเราจะทำหน้าที่อะไรเต็มที่ทุกอย่าง จะทำหน้าที่ฝ่ายค้านก็ทำเต็มที่ จะทำหน้าที่รัฐบาลเราทำเต็มที่" นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน หัวหน้าพรรค ปชป.กล่าว

ความจริงเป็นเจตนารมณ์ของพรรคอยู่แล้ว สส.ทุกคนตั้งใจทำหน้าที่แต่ถูกคนบิดเบือนไปจากความเป็นจริง ทั้งที่ทำหน้าที่อย่างเต็มที่ สส.พรรคที่เป็นคนรุ่นใหม่ก็มีพื้นที่และบทบาทในการอภิปราย มีการทำงานอย่างเป็นทีมเป็นระบบ โดยมี สส.ที่มีประสบการณ์คอยเป็นพี่เลี้ยงให้ เชื่อว่าหลังจากนี้ ปชป.จะกลับมา ส่วนการหารือกับผู้นำฝ่ายค้านในสภาผู้แทนราษฎรนั้น ตนได้นัดไว้ในช่วงบ่ายวันที่ 18 ม.ค.67 เพราะสัปดาห์หน้าตนจะเดินทางไปต่างประเทศ

"เลิกพูดคำว่าประชาธิปัตย์เป็นพรรคอะไหล่ แต่ขอให้มาดูความตั้งใจของพรรคประชาธิปัตย์วันนี้ เริ่มต้นจากการอภิปรายงบประมาณที่ผ่านมาจะเห็นว่าประชาธิปัตย์ทุกคน ทั้งคนใหม่คนเก่าทำหน้าที่ ทำงานอย่างเต็มที่ ติติงในสิ่งที่เป็นประโยชน์ และเสนอแนะในสิ่งที่คิดว่าประเทศชาติจะได้ประโยชน์ นี่คือเป็นการทำงานของพรรคประชาธิปัตย์ และประชาธิปัตย์ทำหน้าที่เข้มข้นเช่นนี้ตลอดไป ขอให้รอดูในวันที่พูดคุยกับผู้นำฝ่ายค้านในการดำเนินการของในสภาต่อจากนี้" นายเฉลิมชัย กล่าว

สำหรับการประชุมคณะกรรมการบริหารครั้งแรกจะมีการพูดคุยถึงสภาพปัญหาในภาพรวมต่างๆ รวมทั้งมีการแต่งตั้งคณะทำงานศึกษารูปแบบและแนวทางการดำเนินการต่อจากครั้งที่แล้วที่มีการหารือนอกรอบก่อนที่ กกต.รับรอง และดูทิศทางการเดินของพรรคจากนี้เป็นต้นไป และจะได้เห็นการเปลี่ยนแปลงในการประชุมสามัญประจำปีครั้งต่อไป ซึ่งอยากให้ทุกคนเข้าไปติดตามการทำงานของพรรคทางด้านโซเชียลต่างๆ ที่มีเริ่มตั้งแต่วันนี้แล้ว

"ประชาธิปัตย์ทำหน้าที่ฝ่ายค้านอย่างเต็มที่ ไม่มีซูเอี๋ยกับใคร ประชาธิปัตย์ตั้งมา 77 ปีจะเข้าปีที่ 78 ไม่ไปเป็นพรรคอะไหล่ให้ใคร และไม่เคยเป็นครับ" นายเฉลิมชัย กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ