พรรคร่วมรัฐบาลนัดทานข้าวกระชับสัมพันธ์ยก 2 ที่ "ครัวบ้านตานิด" 25 ม.ค.

ข่าวการเมือง Thursday January 11, 2024 12:59 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรมว.มหาดไทย ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ยืนยันเป็นเจ้าภาพนัดรับประทานอาหารของแกนนำพรรคร่วมรัฐบาล ครั้งที่ 2 ยังคงเป็นวันที่ 25 ม.ค.ตามเดิม ถึงแม้นายกรัฐมนตรีจะมีภารกิจแต่จะเดินทางไปร่วมงานหลังเสร็จสิ้นภารกิจแล้ว

"ตอนแรกคิดว่านายกรัฐมนตรีจะเลื่อนเพราะเห็นว่ามีภารกิจ แต่ให้ทีมงานแจ้งมาว่าจะรีบตามมาหลังจากเสร็จสิ้นภารกิจ นัดหมายครั้งนี้เป็นพบปะกับหัวหน้าพรรคร่วมรัฐบาล เลขาธิการพรรค และนายกรัฐมนตรี องค์ประกอบทุกอย่างก็ครบแล้ว นายกรัฐมนตรีจะตามมาทีหลัง" นายอนุทิน กล่าว

ส่วนกรณีที่ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ไม่ได้มาร่วมงานนั้น แต่ในครั้งแรกเมื่อวันที่ 8 พ.ย.66 พล.ต.อ.พัชรวาท วงษ์สุวรรณ ประธานที่ปรึกษาพรรค และ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า เลขาธิการพรรค ก็มา ถือว่าครบองค์ประกอบ

"ขอสื่ออย่าไปคิดว่า พล.อ.ประวิตร ตอบเสียงแข็ง อาจเพราะว่าท่านเป็นทหาร เลยต้องใช้เสียงที่เข้มแข็ง เป็นเรื่องธรรมดา สื่อก็ชอบยุแบบนี้" นายอนุทิน กล่าว

นายอนุทิน ยืนยัน แม้หัวหน้าพรรคไม่ได้มาร่ววมงานไม่ถือว่าผิดวัตถุประสงค์ เพราะในทางปฏิบัติหากจะประสานงานกับพรรคพลังประชารัฐก็จะไปคุยกับ พล.ต.อ.พัชรวาท และ ร.อ.ธรรมนัส อยู่แล้ว

นายอนุทิน ยังกล่าวอย่างอารมณ์ดีว่า สถานที่นัดรับประทานอาหารครั้งนี้จะไปที่ร้าน "ครัวบ้านตานิด" แต่ครั้งต่อไปหากนายกรัฐมนตรีเป็นเจ้าภาพจะไปหาร้าน "ครัวบ้านตาหนู"


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ