(เพิ่มเติม) "อนงค์วรรณ"เผยนายกฯนัดกินข้าว 6 พรรคคุยผลงาน 3 เดือน ปัดเน้นแก้รธน.

ข่าวการเมือง Tuesday May 6, 2008 15:12 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นางอนงค์วรรณ เทพสุทิน รมว.ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ในฐานะหัวหน้าพรรคมัชฌิมาธิปไตย(มฌ.) กล่าวว่า การที่นายสมัคร สุนทรเวช นายกรัฐมนตรี นัดรับประทานอาหารร่วมเย็นกันกับหัวหน้าพรรคการเมือง 6 พรรควันพรุ่งนี้(7 พ.ค.) เป็นการหารือเรื่องปกติโดยทั่วไป ไม่ได้เน้นเรื่องการแก้ไขรัฐธรรมนูญ เพราะการแก้ไขรัฐธรรมนูญเป็นเรื่องของสภาผู้แทนราษฎร
หัวหน้าพรรคมัชฌิมา ยืนยันว่าการนัดรับประทานอาหารร่วมกันของ 6 พรรคการเมืองในครั้งนี้ ไม่ใช่เป็นเพราะ 6 พรรคร่วมรัฐบาลเกิดความไม่สมานฉันท์ แต่เป็นเพราะตลอดการทำงานร่วมกันที่ผ่านมา 3 เดือน ยังไม่เคยมีการนัดพูดคุยกันในระดับหัวหน้าพรรคเลย อีกทั้งมีเสียงต่อว่าจากรัฐมนตรีบางคนว่าไม่มีโอกาสได้ร่วมรับประทานอาหารกับนายกรัฐมนตรีเลย
"พรุ่งนี้ที่หารือไม่ได้เกี่ยวข้องกับเรื่องรัฐธรรมนูญ นายกฯ อยากจะพูดคุยเป็นเรื่องปกติธรรมดา การแก้ไข(รัฐธรรมนูญ)เป็นเรื่องของสภาฯ การที่พรรคร่วมพูดคุยกันก็เหมือนอยู่กับบ้านเดียวกัน ไม่ได้เน้นเรื่องแก้รัฐธรรมนูญ"นางอนงค์วรรณ ระบุ
ส่วนข้อเสนอให้มีการตั้งสภาร่างรัฐธรรมนูญ (ส.ส.ร.3) เพื่อทำหน้าที่แก้ไขรัฐธรรมนูญปี 50 นั้น นางอนงค์วรรณ์ แสดงความเห็นส่วนตัวว่า ไม่ได้ขัดข้องที่จะมี ส.ส.ร.เข้ามาเพื่อทำหน้าที่ดังกล่าว แต่จะต้องคำนึงถึงความจำเป็นในการใช้งบประมาณด้วย
"การที่มี ส.ส.ร.ที่ผ่านมา อาจเป็นเพรายังไม่มีสภาฯ แต่ขณะนี้มีสภาฯ มี ส.ส. มีส.ว.ครบแล้ว จะต้องดูว่ามีความจำเป็นแค่ไหน ในความเห็นส่วนตัวจะมี(ส.ส.ร.)ก็เป็นเรื่องที่ดี แต่มีแล้วจะต้องไม่ไปใช้งบประมาณมากมาย ก็ถือว่าเป็นเรื่องที่ดี" นางอนงค์วรรณ กล่าว
ด้านพล.ต.ท.วิเชียรโชติ สุกโชติรัตน์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี คาดว่าการนัดรับประทานอาหารเย็นวันพรุ่งนี้จะมีการพูดคุยเรื่องการแก้ไขรัฐธรรมนูญบ้าง รวมถึงพูดคุยถึงผลงานของรัฐมนตรีแต่ละคนที่มาจากพรรคต่างๆ
"ท่าน(นายกฯ) ไม่ได้บอกอะไร ผมเชื่อว่าหัวหน้าพรรคจะคุยกันเรื่องนั้นเรื่องนี้ อย่างน้อยๆ ก็มีเรื่องรัฐธรรมนูญหนึ่งเรื่อง และผลงานรัฐมนตรีแต่ละท่านที่มาจากพรรคต่างๆ" โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าว
การนัดรับประทานอาหารเย็นระหว่างหัวหน้า 6 พรรคร่วมรัฐบาล จะมีขึ้นวันพรุ่งนี้ เวลาประมาณ 19.30 น.ที่ร้านอาหารย่านหลังสวน โดยจะมี พล.ต.สนั่น ขจรประศาสน์ รองนายกรัฐมนตรี เข้าร่วมด้วย

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ